Doanh nghiệp nên đầu tư chạy quảng cáo Google hay Facebook?

Quảng cáo là công cụ hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều phân vân không biết nên chạy quảng cáo Google hay Facebook ở thời điểm bắt đầu. Vậy hãy cùng Minh Dương tìm hiểu về 2 loại hình quảng cáo này và khám phá hình thức quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp.

So sánh quảng cáo Google và Facebook

Để có được cái nhìn khách quan nhất về 2 loại hình quảng cáo này, trước tiên bạn cần hiểu được những điểm khác biệt chính giữa chúng. Sự khác biệt giữa quảng cáo Google và Facebook bao gồm:

Quảng cáo Facebook AdsQuảng cáo Google Ads
Đối tượng mục tiêuHiển thị quảng cáo dựa trên thông tin cá nhân và hành vi trên mạng xã hội của người dùngHiển thị quảng cáo dựa trên từ khóa mà người dùng tìm kiếm
Vị trí quảng cáoHiển thị quảng cáo trong News Feed, trang đích, ứng dụng di động và MessengerHiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, trên web đối tác và trong ứng dụng di động
Loại quảng cáoTập trung vào văn bản, hình ảnh, video và một vài loại hình đặc biệt khácTập trung vào quảng cáo văn bản, hình ảnh và các video trên YouTube

 

Đánh giá ưu nhược điểm của quảng cáo Google và Facebook

Với so sánh trên, bạn đã hiểu được cơ bản về sự khác nhau giữa 2 loại hình quảng cáo này phải không nào? Dựa trên sự khác biệt này, chúng ta có thể đánh giá được những ưu và nhược điểm của từng loại quảng cáo như sau:

Nên đầu từ chạy quảng cáo Google hay Facebook? - Ảnh 1
Google Ads cho bạn theo dõi số liệu một cách trực quan và chi tiết

Với Google Ads, chúng ta sẽ có những ưu điểm gồm:

  • Xác định mục tiêu chính xác dựa trên từ khóa tìm kiếm
  • Hiệu suất cao và khả năng đo lường kết quả chi tiết
  • Quảng cáo đa dạng trên nhiều nền tảng.

Tuy vậy, với những từ khóa cạnh tranh cao, chi phí thường khá đắt đỏ và là cuộc chiến gay gắt để chiếm lấy vị trí top quảng cáo.

Ở phía ngược lại, với Facebook Ads lại có những điểm mạnh như:

  • Đối tượng chính xác dựa trên thông tin cá nhân và hành vi người dùng
  • Quảng cáo sáng tạo và tương tác tốt
  • Chi phí linh hoạt và ngân sách tùy chỉnh
Nên đầu từ chạy quảng cáo Google hay Facebook? - Ảnh 2
Facebook Ads mang đến khả năng tiếp cận chủ động mạnh mẽ và đa dạng

Dù không bị phụ thuộc vào độ cạnh tranh từ khóa như Google Ads, tuy nhiên lượng tương tác của quảng cáo lại không đồng đều và thay đổi theo thời gian khiến chi phí quảng cáo và hiệu quả cũng biến thiên khá nhiều, thiếu sự ổn định.

Tiêu chí lựa chọn nền tảng chạy quảng cáo phù hợp

Khi lựa chọn nền tảng chạy quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần xem xét những tiêu chí sau:

  • Mục tiêu tiếp thị: Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác, hay thu thập thông tin khách hàng? Việc hiểu rõ mục tiêu sẽ giúp bạn chọn nền tảng phù hợp
  • Đối tượng khách hàng: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn muốn tiếp cận người dùng dựa trên từ khóa tìm kiếm (Google Ads) hay dựa trên thông tin cá nhân và hành vi trên mạng xã hội (Facebook Ads)? Mặc dù cả 2 nền tảng đều có thể tiếp cận đa dạng tệp khách hàng nhưng cách tiếp cận sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo
  • Ngân sách: Xác định ngân sách quảng cáo của bạn. Google Ads và Facebook Ads có mức giá và cách tính phí khác nhau. Bạn nên xem xét ngân sách và xác định nền tảng nào phù hợp với khả năng tài chính của bạn.
  • Sản phẩm doanh nghiệp cung cấp: Sản phẩm có giá trị trung bình và dễ ra quyết định mua sẽ phù hợp hơn với Facebook Ads, nơi nội dung có thiên hướng nhanh, ấn tượng, tức thời. Ngược lại, Google phân bố quảng cáo dựa trên hành vi tìm kiếm, tức là hướng tới người dùng đã có nhu cầu. Do đó, nó sẽ phù hợp với sản phẩm có giá trị cao, cần thời gian tìm hiểu và nghiên cứu.

Vậy nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?

Với các tiêu chí trên, chắc hẳn bạn đã dần chọn được loại hình quảng cáo phù hợp cho mình. Vậy khi nào nên đẩy mạnh quảng cáo?

Khi nào cần đẩy mạnh Google Ads?

Với đặc thù chỉ phân phối quảng cáo dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng, Google Ads rất phù hợp với những doanh nghiệp, sản phẩm muốn đánh chiến lược dài hạn và chọn website là kênh bán hàng chính. Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được các vị top đầu, vừa đảm bảo khả năng gia tăng chuyển đổi, vừa giúp website có được lượng traffic tốt.

Khi nào cần đẩy mạnh Facebook Ads?

Với Facebook Ads, bạn nên đẩy mạnh quảng cáo khi nhận thấy sản phẩm dễ được ra quyết định mua hàng, và mục tiêu tiếp thị định hướng phủ mạnh trên nền tảng Facebook và Instagram. Những ví dụ về sản phẩm phù hợp với Facebook Ads có thể kể đến như thời trang, thực phẩm, hàng tiêu dùng… 

Tại sao không kết hợp cả 2 nền tảng?

Đây là một sự lựa chọn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và có rất nhiều ưu điểm. Hai phương thức quảng cáo sẽ khắc phục những nhược điểm của nhau, từ đó giúp gia tăng hiệu quả chuyển đổi khi hành trình khách hàng được tiếp cận 1 cách trọn vẹn, từ mạng xã hội sang website. Điều này không chỉ tăng độ phủ mà còn cải thiện uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng. 

Nên đầu từ chạy quảng cáo Google hay Facebook? - Ảnh 3
Kết hợp cả 2 nền tảng yêu cầu ngân sách khá lớn, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng được

Đọc ngay: Có nên đi học chạy quảng cáo trên Facebook?

Khóa học quảng cáo Facebook và Google từ A-Z cho người mới bắt đầu

Thông thường, bạn sẽ phải chạy quảng cáo thông qua các đơn vị dịch vụ truyền thông, điều này làm gia tăng chi phí quảng cáo và khiến việc đẩy mạnh truyền thông trở nên khó khăn hơn. Vậy tại sao bạn không thử bắt tay và tự chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình với sự hỗ trợ của khóa học đến từ Minh Dương Academy?

Tại Minh Dương, chúng tôi có các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing số, sẵn sàng đào tạo bạn về cả hai nền tảng quảng cáo hàng đầu hiện nay tại thị trường Việt Nam. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có khả năng tự mình triển khai chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của mình mà không cần phải chi trả chi phí cho dịch vụ bên ngoài.

Nên đầu từ chạy quảng cáo Google hay Facebook? - Ảnh 4
Minh Dương Academy – Từ người mới thành chuyên gia chỉ với 1 khóa học

Khóa học chạy quảng cáo Facebook & Google cơ bản tại Minh Dương không chỉ giúp bạn làm chủ nghệ thuật quảng cáo kỹ thuật số, mà còn cung cấp cho bạn cơ hội thực hành thông qua các bài tập thực tế. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có kiến thức áp dụng và kỹ năng thực tế để phát triển trong lĩnh vực tiếp thị số ngày nay.

Xem ngay: Học cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với Minh Dương Academy

Xem ngay: Khóa học quảng cáo Google cơ bản cam kết chạy được ngay 100%

Hiện tại, Minh Dương Academy đang mở các khóa học với mức học phí ưu đãi, phù hợp với mọi đối tượng, nhằm giúp mọi học viên trang bị kiến thức phục vụ cho công việc và hoạt động kinh doanh. Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học, vui lòng liên hệ hotline: 0948.206.246 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.