Vì sao bài viết quảng cáo bị gắn cờ? Cách xử lý hiệu quả nhất

Với người làm quảng cáo, bị gắn cờ là “kiếp nạn” đầu tiên mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng đều gặp phải, đặc biệt là những Ads thủ chuyên “vít” các sản phẩm vi phạm. Vậy bài viết quảng cáo bị gắn cờ do đâu và phải xử lý thế nào? Cùng Minh Dương tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Thế nào là bài viết quảng cáo bị gắn cờ?

Bài viết quảng cáo bị gắn cờ là một bài viết hoặc nội dung quảng cáo mà các nền tảng trực tuyến, như mạng xã hội hoặc công cụ tìm kiếm, đã đánh dấu hoặc gắn cờ là không phù hợp, vi phạm chính sách hoặc  không đáng tin cậy. Điều này thường xảy ra khi nội dung quảng cáo vi phạm các quy định của nền tảng hoặc có tính chất đánh lừa, spam, hay không chính xác.

Bài viết quảng cáo bị gắn cờ - Ảnh 3
Thế nào là bài viết quảng cáo bị gắn cờ?

Nguyên nhân khiến bài viết quảng cáo của bạn bị Facebook gắn cờ

Có một số nguyên nhân khiến bài viết quảng cáo của bạn bị Facebook gắn cờ hoặc không được chấp nhận. Tiêu biểu có thể kể đến như: 

  • Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook: Facebook có một loạt chính sách mà bạn phải tuân thủ. Nền tảng cấm quảng cáo các sản phẩm liên quan đến tình dục, vũ khí, thuốc lá, chất gây nghiện, nội dung khiêu dâm hoặc vi phạm bản quyền. Nếu bài quảng cáo của bạn vi phạm các chính sách này, nó có thể bị gắn cờ hoặc từ chối.
  • Nội dung đánh lừa hoặc spam: Facebook không chấp nhận các bài viết quảng cáo có nội dung đánh lừa hoặc spam. Điều này bao gồm việc sử dụng tự động hóa để tăng lượt xem/tương tác, viết tiêu đề hoặc mô tả gây hiểu lầm hoặc không chính xác về nội dung thực tế của quảng cáo.
  • Chất lượng quảng cáo thấp: Facebook sử dụng một hệ thống điểm chất lượng để đánh giá chất lượng của các quảng cáo. Nếu bài quảng cáo của bạn có mức độ tương tác thấp, phản hồi tiêu cực từ người dùng hoặc chất lượng hình ảnh/kỹ thuật không tốt, nó sẽ bị gắn cờ hoặc từ chối.
  • Lỗi kỹ thuật: Đôi khi, việc bài viết quảng cáo bị gắn cờ có thể do lỗi kỹ thuật hoặc sai sót từ phía Facebook. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Facebook để giải quyết vấn đề.
Bài viết quảng cáo bị gắn cờ - Ảnh 2
Nguyên nhân khiến bài viết quảng cáo của bạn bị Facebook gắn cờ

Cần chuẩn bị những gì để kháng cáo bài viết bị gắn cờ

Để kháng cáo bài viết bị gắn cờ trên Facebook, bạn sẽ cần chuẩn bị các tài nguyên và thực hiện một số công việc như::

  • Kiểm tra thông báo: Khi bài viết của bạn bị gắn cờ, Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn về lý do cụ thể. Hãy đảm bảo kiểm tra thông báo này để hiểu rõ tại sao bài viết của bạn bị gắn cờ.
  • Xem xét lại bài viết: Đánh giá lại nội dung bài viết của bạn để xác định xem có vi phạm chính sách của Facebook hay không. Nếu bạn cho rằng bài viết của mình không vi phạm chính sách, bạn có thể tiếp tục kháng cáo.
  • Cung cấp bằng chứng: Khi kháng cáo, hãy cung cấp bằng chứng hợp lệ để chứng minh rằng bài viết của bạn tuân thủ chính sách của Facebook. Điều này bao gồm bằng chứng về nội dung bài viết, hình ảnh, video, hoặc bất kỳ thông tin nào có thể giúp chứng minh sự hợp lệ của bài viết.
  • Nội dung quảng cáo mới và tài khoản dự phòng: Không có gì để chắc chắn Facebook sẽ chấp nhận kháng cáo của bạn. Do đó, hãy chuẩn bị nội dung mới đã sửa đổi. Đồng thời hãy tìm cho mình một tài khoản quảng cáo phụ nếu tài khoản chính bị gắn cờ.
Bài viết quảng cáo bị gắn cờ - Ảnh 4
Cần chuẩn bị những gì để kháng cáo bài viết bị gắn cờ

Cách mở tài khoản cho bài viết quảng cáo bị gắn cờ

Khi bài viết bị gắn cờ, tài khoản của bạn rất dễ bị khóa hoặc cảnh báo vi phạm dẫn đến không thể lên chiến dịch. Trong trường hợp này, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Kháng cáo theo mẫu của Facebook

Sử dụng công cụ kháng cáo mà Facebook cung cấp để yêu cầu xem xét lại quyết định gắn cờ. Điền vào biểu mẫu kháng cáo và cung cấp lý do cụ thể tại sao bạn cho rằng bài viết của bạn tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook. Hãy khai báo thật chi tiết cùng một thái độ hối thúc để quảng cáo được xem xét nhanh hơn.

Bước 2: Chờ đợi phản hồi của đội ngũ hỗ trợ

Facebook sẽ xem xét lại yêu cầu kháng cáo của bạn. Thời gian xem xét có thể kéo dài, vì vậy hãy kiên nhẫn chờ đợi. Kiểm tra thường xuyên thông báo hoặc email để nhận được thông tin về quyết định cuối cùng từ Facebook.

Xem ngay: Cách khắc phục quảng cáo Facebook bị xét duyệt lâu

Bài viết quảng cáo bị gắn cờ - Ảnh 5
Cách mở tài khoản cho bài viết quảng cáo bị gắn cờ

Bước 3: Chuẩn bị tài khoản quảng cáo dự phòng

Như đã nói ở trên, tài khoản của bạn khi đã bị gắn cờ (đặc biệt là với tài khoản mới) sẽ có tỉ lệ kháng không thành công cao. Do đó, hãy chuẩn bị tài khoản dự phòng để tránh sự gián đoạn quảng cáo dẫn đến thâm hụt nguồn thu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads nhanh – gọn – nhẹ

Bước 4: Mua hoặc thuê tài khoản quảng cáo Facebook

Tài khoản quảng cáo có thể được thuê hoặc mua từ bên thứ 3. Đây là những tài khoản đã có thời gian hoạt động lâu và uy tín với Facebook, do đó khả năng nó bị khóa cũng thấp và việc kháng cáo cũng dễ được chấp nhận hơn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn mình tìm được một đối tác uy tín và có những hỗ trợ cần thiết nếu tài khoản có vấn đề.

Làm thế nào để hạn chế bài viết Facebook bị gắn cờ?

Cố gắng để quảng cáo không bị gắn cờ là cách hữu hiệu để tránh những vấn đề phức tạp về sau. Nếu bạn đang chuẩn bị lên nội dung cho bài quảng cáo, hãy tham khảo những lưu ý sau để hạn chế việc bị cắm cờ:

  • Tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook: Đọc và hiểu rõ chính sách quảng cáo của Facebook và đảm bảo rằng các bài viết quảng cáo của bạn tuân thủ các quy định này. Hạn chế việc quảng cáo các sản phẩm cấm, nội dung khiêu dâm, bạo lực, hoặc vi phạm bản quyền
  • Sử dụng hình ảnh và nội dung chất lượng: Đảm bảo rằng hình ảnh và nội dung quảng cáo của bạn đáng tin cậy, chất lượng và không gây hiểu lầm. Tránh sử dụng hình ảnh hoặc tiêu đề gây sốc, đánh lừa hoặc không chính xác
Bài viết quảng cáo bị gắn cờ - Ảnh 6
Làm thế nào để hạn chế bài viết quảng cáo bị gắn cờ?
  • Kiểm tra lại bài viết trước khi đăng: Trước khi đăng bài viết quảng cáo, hãy kiểm tra lại kỹ lưỡng để đảm bảo rằng nó không vi phạm chính sách của Facebook và không có lỗi kỹ thuật. Điều này bao gồm xem xét lại nội dung, hình ảnh, tiêu đề, liên kết và các yếu tố khác của bài viết
  • Thử nghiệm và tối ưu hóa: Thử nghiệm và tối ưu các chiến dịch quảng cáo nhỏ. Theo dõi hiệu quả của các bài viết và tìm hiểu từ những chiến dịch thành công và thất bại trước đó. Bạn cũng có thể thay đổi tiêu đề, hình ảnh, đối tượng hoặc phương thức tiếp cận để cải thiện hiệu quả.
  • Luôn cập nhật chính sách mới: Facebook thường xuyên có nhiều thay đổi và việc cập nhật chính sách mới sẽ giúp bạn tối ưu hóa bài viết tốt hơn, từ đó hạn chế bị cắm cờ.

Trên đây là những điều bạn cần biết về lý do tại sao bài viết quảng cáo bị gắn cờ. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học về quảng cáo Facebook Ads đào tạo có tâm, Minh Dương Academy chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Để biết thêm chi tiết khóa học cũng như các chương trình ưu đãi dành cho học viên, vui lòng liên hệ hotline: 0948 206 246 để được tư vấn!