Fanpage là một trong những trang mạng xã hội được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, việc sở hữu Fanpage và đăng bài thôi là chưa đủ mà chúng ta cần phải tối ưu Fanpage chuẩn SEO để đảm bảo sự thành công cho doanh nghiệp. Vậy tối ưu Fanpage chuẩn SEO như thế nào là đúng? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này bạn nhé.
SEO Fanpage là gì?
SEO Fanpage là một quy trình tối ưu hóa toàn diện nhằm cải thiện nội dung và các yếu tố kỹ thuật trên Fanpage giúp tăng cường khả năng hiển thị và tiếp cận đối tượng mục tiêu trên các trang kết quả tìm kiếm. Quá trình này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng hiệu quả từ khóa mục tiêu, tối ưu hóa thông tin trang như mô tả, tiêu đề và hình ảnh, cũng như tạo ra nội dung hấp dẫn và có giá trị cho người dùng, từ đó có thể đáp ứng các thuật toán của Facebook giúp thân thiện với người dùng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tối ưu Fanpage chuẩn SEO mang lại lợi ích gì?
Tối ưu Fanpage theo chuẩn SEO mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh:
- Tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.
- Tăng lưu lượng truy cập, tạo ra tệp khách hàng ổn định.
- Tăng khả năng tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng.
- Tăng doanh số bán hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: 25+ câu hỏi về SEO thường gặp mà bạn không thể bỏ lỡ
15 bước tối ưu Fanpage chuẩn SEO chi tiết nhất
Dưới đây là 15 bước tối ưu Fanpage chuẩn SEO chi tiết nhất để đảm bảo Fanpage của bạn thu hút lượng truy cập và tương tác tối đa từ đối tượng mục tiêu:
Bước 1: Nghiên cứu và lựa chọn tên Fanpage Facebook
Tên fanpage không chỉ đơn giản là một chuỗi ký tự mà còn là biểu tượng đại diện cho thương hiệu và danh tiếng của cửa hàng trên mạng xã hội. Việc lựa chọn tên fanpage là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa Fanpage trên Facebook. Bạn có thể đặt tên Fanpage theo tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm kết hợp với tên công ty.
Ví dụ: Áo thun freesize Ngọc Anh, Nhựa Minh Nhật, …
Bước 2: Tạo Fanpage Facebook
Bạn có thể tạo Fanpage một cách dễ dàng sau khi đã xác định được tên Fanpage. Bằng cách truy cập vào phần tạo trang và điền một số thông tin cơ bản là bạn đã có một Fanpage Facebook phục vụ mục đích sử dụng của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Cập nhật kích thước ảnh Facebook chuẩn nhất nửa đầu năm 2024
Bước 3: Tối ưu URL Fanpage
Sau khi tạo Fanpage thành công, bước tiếp theo là tối ưu hóa URL của Fanpage. Bạn nên chỉnh sửa url Fanpage có chứa từ khóa chính đồng thời không sử dụng các kí tự đặc biệt để việc tối ưu Fanpage trở nên dễ dàng hơn.
Bước 4: Hoàn thiện đầy đủ thông tin trên Fanpage
Điền đầy đủ thông tin trên Fanpage không chỉ là yếu tố quan trọng để đạt được sự tin tưởng và ưu tiên từ Google, mà còn là cách giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Việc cập nhật thông tin như số điện thoại, email, địa chỉ và giờ hoạt động không chỉ giúp khách hàng dễ dàng liên hệ và tìm kiếm doanh nghiệp của bạn mà còn tạo ra sự chuyên nghiệp và độ tin cậy, từ đó có thể tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.
Bước 5: Chọn từ khóa chuẩn SEO cho Fanpage
Bước 6: Tối ưu các tab tùy chỉnh trên Fanpage
Bước 7: Liên kết Backlink chất lượng
Bước 8: Tùy chỉnh các nút CTA – Kêu gọi hành động
Tùy thuộc vào mục đích của từng trang, bạn có thể thêm các nút kêu gọi hành động (CTA) trên Fanpage của mình. Những nút này xuất hiện dưới ảnh bìa và có thể giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng. Một số trường hợp nên sử dụng nút CTA như:
- Đặt lịch hẹn
- Liên hệ với Fanpage
- Mua sắm dịch vụ/ sản phẩm
- Đăng ký
- Theo dõi Trang
Bước 9: Thiết lập tin nhắn trả lời tự động
Thiết lập tin nhắn phản hồi tự động sẽ giúp bạn duy trì sự tương tác với khách hàng trong những lúc bạn không thể trực tiếp phản hồi nhằm hạn chế tình trạng mất khách do chậm trễ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ.
Bước 10: Kiểm duyệt và lọc bình luận Spam
Việc kiểm duyệt và lọc các bình luận Spam sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm những đánh giá khác về sản phẩm trước khi quyết định đầu tư.
>>> Kiến thức: Tổng hợp cách viết tiêu đề giật tít trong Content Marketing đa nền tảng
Bước 11: Sử dụng ảnh đại diện và ảnh bìa đúng kích thước
Ảnh bìa và ảnh đại diện là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi người dùng xem trang Fanpage của bạn. Với loại ảnh này sẽ yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh cũng như kích thước tỉ lệ phù hợp. Một số kích thước ảnh Fanpage chuẩn bạn có thể tham khảo:
Ảnh đại diện:
- Kích thước 170 x 170 pixel với máy tính
- Kích thước 128 x 128 pixel với điện thoại
Ảnh bìa:
- Kích thước 820 x 312 pixel với máy tính
- Kích thước 640 x 360 pixel với điện thoại
Bước 12: Tối ưu thông tin giới thiệu doanh nghiệp
Phần giới thiệu doanh nghiệp là nơi người dùng dễ nhìn thấy nhất khi truy cập vào trang Fanpage. Với phần mô tả, bạn có thể kết hợp từ 1 – 2 từ khóa chính liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Facebook của mình.
Bước 13: Xây dựng chiến lược tăng tương tác, like Fanpage
Nên xây dựng kế hoạch tăng tương tác đối với những bài viết bán hàng hoặc các video viral để phủ sóng thương hiệu tạo sự uy tín.
Bước 14: Tạo tài khoản Profile cá nhân seeding
Tạo và nuôi nhiều tài khoản Profile khác nhau để seeding kéo traffic về Fanpage đồng thời tương tác với các bài đăng.
Bước 15: Tối ưu các nội dung đăng trên Fanpage
Tối ưu nội dung đăng trên Fanpage là một trong các bước quan trọng nhất, bởi khi nội dung hay, ý nghĩa, phù hợp với tâm lý khách hàng thì cơ hội cạnh tranh của bạn sẽ cao hơn so với đối thủ cùng ngành.
Trên đây là thông tin chi tiết về 15 bước tối ưu Fanpage chuẩn SEO đơn giản mà Minh Dương Academy cung cấp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu thêm về các bước tối ưu từ đó có thể mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
Để tìm hiểu về khóa học SEO của Minh Dương Academy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0948 206 246 hoặc điền thông tin của bạn vào form dưới đây: