Tổng hợp cách viết tiêu đề giật tít trong Content Marketing đa nền tảng

Để thu hút sự chú ý và đọc bài viết của bạn, không chỉ cần có nội dung chất lượng mà còn cần có một tiêu đề giật tít, một điểm nổi bật để làm nổi bật nội dung từ “cái nhìn đầu tiên”. Và một trong những “chìa khóa” quan trọng nhất để làm điều này chính là việc tạo ra các tiêu đề hấp dẫn. Dưới đây là các cách giật tít hay và hiệu quả nhất, hãy cùng khám phá ngay sau đây!

Giật tít là gì?

Việc giật tít là cách viết tiêu đề đặc biệt để thu hút sự chú ý, là cách sử dụng từ ngữ gây sốc và độc đáo để kích thích người xem nhấp chuột và đọc bài viết, hoặc đơn giản là để thu hút sự quan tâm và chia sẻ từ phía họ.

tiêu đề giật tít - ảnh 1
Giật tít là gì?

Những lợi ích và hạn chế khi viết tiêu đề giật tít

Việc viết tiêu đề giật tít mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đi kèm với những hạn chế.

Lợi íchHạn chế
  • Thu hút sự chú ý: Tiêu đề giật tít gây sốc và độc đáo sẽ giúp thu hút sự chú ý của độc giả ngay từ cái nhìn đầu tiên, tăng tỷ lệ click vào quảng cáo hoặc website hơn.
  • Tăng tỷ lệ click: Sử dụng từ ngữ gây ấn tượng và kích thích tạo ra sự tò mò, dẫn đến việc người đọc nhấp chuột để đọc bài viết.
  • Tăng tương tác: Tiêu đề giật tít có thể kích thích người đọc thảo luận, chia sẻ ý kiến, chia sẻ bài viết, tạo ra tương tác tích cực.
  • Thiếu chính xác: Đôi khi, sử dụng từ ngữ gây sốc có thể làm mất đi sự chính xác của nội dung, gây thất vọng cho độc giả nếu bài viết không đáp ứng được kỳ vọng.
  • Mất uy tín: Giật tít quá mức có thể làm mất uy tín của tác giả hoặc website, đặc biệt nếu nội dung không phản ánh đúng cái “sốc” đó.
  • Lạm dụng: Liên tục giật tít có thể làm mất đi giá trị bài viết, khiến cho độc giả không hài lòng và làm mất tính sự độc đáo của tiêu đề.

Tổng hợp 101 kiểu tiêu đề giật tít thu hút độc giả

Tuy nội dung có hay đến đâu, thực tế là nếu không có một tiêu đề thu hút, thì ít ai sẽ quan tâm đọc. Để viết tiêu đề tốt và mang lại hiệu quả cao, dưới đây là một số cách và ví dụ tiêu biểu:

Tích hợp linh hoạt con số vào tiêu đề

Cách này giúp nội dung trở nên trực quan, thực tế và thu hút sự chú ý từ đầu. Ví dụ:

  • “Giảm ngay 50%”
  • “Top 10…”
  • “7 bí mật mà bạn chưa biết về…”

Đặt câu hỏi giật tít để kích thích tò mò

Việc này cũng tăng lượt tương tác với khách hàng. Ví dụ:

  • “Bạn có đang gặp vấn đề với…?”
  • “… có đang làm bạn ‘rối não’?”
  • “Làm thế nào để…?”

Sử dụng tiêu đề giật tít về khuyến mãi sốc

Thu hút sự chú ý của khách hàng với các ưu đãi, giảm giá ngay trên tiêu đề. Ví dụ:

  • “Tết tưng bừng với chương trình ưu đãi đến 60%…”
  • “Giật khuyến mãi rinh quà khủng dành cho 10 người đầu tiên…”
tiêu đề giật tít - ảnh 3
Tổng hợp 101 kiểu tiêu đề giật tít thu hút độc giả

Hướng tiêu đề vào nhóm đối tượng cụ thể

  • “Dành cho các bà mẹ – bí kíp để biến chồng mình thành ông bố bỉm sữa”
  • “Xem ngay 10 bộ đề Toán, Lý, Hóa hot nhất 2022 dành cho các sĩ tử khối A”

Sử dụng từ ngữ cường điệu hóa, thúc giục trong tiêu đề

  • “Không thể rời mắt với 10 bức ảnh thiên nhiên đạt giải…”
  • “Mê mẩn 10 màu son khiến các nàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”

Giật tít dựa trên trải nghiệm cá nhân

  • “Tin được không, tôi đã làm được bằng…”
  • “Trải nghiệm của tôi…”

Sử dụng tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính

  • “Cập nhật ngay… nếu bạn đang ở độ tuổi…”
  • “Cách làm giàu ở tuổi…”

Tiêu đề tạo cảm giác khó tin, không đúng sự thật

  • “Chỉ một… bạn có thể thay đổi mọi thứ”
  • “5 sự thật về… bạn sẽ không dám tin”

Sử dụng cấu trúc tiêu đề khơi gợi tò mò

  • “Chỉ một… sẽ thay đổi mọi thứ.”
  • “Làm sao để… chỉ trong 7 ngày.”
  • “Liệu… có đáng giá”
  • “… Bí mật mà… của bạn không muốn cho bạn biết”

Sử dụng hot trend trong các bộ phim, bài hát, câu nói nhân vật nổi tiếng

  • “Chạy ngay đi…”
  • “Những… Mlem ngay từ cái nhìn đầu tiên”

Những điều cần lưu ý khi giật tít content

Khi giật tít nội dung, có một số điều cần lưu ý để đảm bảo hiệu quả và đồng thời tránh những vấn đề tiềm ẩn:

  • Phản ánh chính xác nội dung: Tiêu đề nên phản ánh đúng và chính xác về nội dung của bài viết. Tránh tạo ra sự không phù hợp giữa tiêu đề và nội dung thực sự.
  • Giữ văn phong phù hợp: Bạn cần cân nhắc về văn phong và ngôn từ phù hợp với đối tượng độc giả mục tiêu. Đừng sử dụng từ ngữ gây sốc hoặc không thích hợp.
  • Tạo sự kích thích: Tiêu đề cần gợi lên sự tò mò và kích thích để thu hút sự chú ý của độc giả. Sử dụng từ ngữ sáng tạo và khích lệ họ muốn đọc tiếp.
  • Kiểm tra tính clickbait: Tránh tạo ra tiêu đề chỉ để thu hút sự chú ý mà không cung cấp giá trị thực sự cho độc giả. Điều này có thể làm mất đi uy tín và lòng tin của họ.
  • Đảm bảo sự phù hợp với SEO: Tiêu đề cần chứa từ khóa chính để tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo tính hấp dẫn và độc đáo.
  • Đoạn mở đầu hấp dẫn: Sau khi thu hút sự chú ý bằng tiêu đề, bạn cần phải duy trì sự hấp dẫn bằng cách viết một đoạn mở đầu hấp dẫn và thú vị.
  • Đánh giá hiệu suất: Thực hiện theo dõi và đánh giá hiệu suất của tiêu đề giật tít để biết được những gì hoạt động và không hoạt động, từ đó cải thiện chiến lược tiếp theo.
tiêu đề giật tít - ảnh 4
Những điều cần lưu ý khi giật tít content

Xem ngay: Checklist viết bài chuẩn SEO cần có cho mọi content writers

Nhận ngay bí kíp viết content đa nền tảng khi đăng ký học Digital Marketing với Minh Dương Academy

Hãy đăng ký học Digital Marketing tại Minh Dương Academy để nhận ngay bí kíp viết content đa nền tảng. Chương trình đào tạo chuyên sâu sẽ giúp bạn hiểu rõ cách tạo ra nội dung hiệu quả trên các nền tảng trực tuyến khác nhau. Với các kỹ năng và chiến lược mới nhất, bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing và thu hút khách hàng một cách hiệu quả. 

tiêu đề giật tít - ảnh 5
Nhận ngay bí kíp viết content đa nền tảng khi đăng ký học Digital Marketing với Minh Dương Academy

Tham gia khóa học content marketing tại Minh Dương Academy để được đào tạo về kiến thức content marketing tổng thể cùng cách viết tiêu đề giật tít hay nhất, hiệu quả và chi tiết nhất. Minh Dương Academy –  đơn vị đào tạo Marketing Online uy tín với hơn 8 năm kinh nghiệm. Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết!