Đã bao giờ bạn gặp phải những trường hợp đã set ads Google từ lâu nhưng mãi không hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm? Nếu bạn đang gặp phải tình huống trên, bài viết này là dành cho bạn! Cùng Minh Dương tìm hiểu về lý do quảng cáo Google không hiển thị và cách khắc phục ngay sau đây.
Quảng cáo Google không hiển thị do tài khoản và chiến dịch
Lý do đầu tiên khiến cho quảng cáo không hiển thị là do tài khoản của bạn có vấn đề hoặc các chiến dịch bị lỗi, cài đặt sai… Những nguyên nhân thuộc nhóm vấn đề tài khoản và chiến dịch bao gồm:
Thanh toán chưa thành công
Vấn đề này đến từ lỗi thanh toán, thường do thẻ hoặc tài khoản được sử dụng để thanh toán đang gặp trục trặc. Đôi khi, nó có thể đến do lỗi khi nhập thẻ hoặc những thao tác sai khi nạp tiền. Hãy kiểm tra lại toàn bộ thủ tục thanh toán của bạn trước khi rà soát lỗi tiếp theo.
Tài khoản bị tạm ngưng
Có rất nhiều lý do khiến tài khoản bị tạm ngưng nhưng thường là do Google đánh giá những hoạt động của bạn có dấu hiệu bất thường. Dù là bị ngưng do nguyên nhân nào, nó cũng sẽ vô hiệu hóa hoạt động quảng cáo của bạn. Hãy thử kháng lại tài khoản bằng cách kiến nghị với Google hoặc sử dụng tài khoản quảng cáo mới.
>> Xem thêm: Cách hủy tài khoản Google Ads hoàn lại tiền nhanh
Thời gian và vị trí mục tiêu chưa đúng
Để khắc phục vấn đề, bạn cần kiểm tra lại cài đặt chiến dịch quảng cáo và đảm bảo rằng thời gian và vị trí mục tiêu đã được cấu hình đúng. Ngoài ra, nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng của bạn để xác định thời gian và vị trí mục tiêu phù hợp nhất cho quảng cáo của bạn.
Quảng cáo bị tạm dừng, bị xóa hoặc bị từ chối
Khi quảng cáo trên Google bị tạm dừng, bị xóa hoặc bị từ chối, có một số nguyên nhân khác nhau có thể gây ra. Để khắc phục vấn đề, bạn cần kiểm tra lại nội dung quảng cáo để đảm bảo tuân thủ chính sách quảng cáo của Google. Nếu bạn cho rằng quảng cáo của mình tuân thủ chính sách và vẫn bị tạm dừng hoặc từ chối, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Google để được hỗ trợ và giải đáp thêm về tình huống cụ thể của bạn.
Từ khóa phủ định đang phủ định từ khóa đang hoạt động
Trong trường hợp này, từ khóa phủ định sẽ loại trừ quảng cáo khỏi hiển thị cho mẫu tìm kiếm chứa từ khóa chính và từ khóa phủ định. Để đảm bảo rằng từ khóa phủ định hoạt động như mong muốn, bạn cần kiểm tra danh sách từ khóa phủ định của mình và đảm bảo rằng chúng không phủ định các từ khóa chính quan trọng mà bạn muốn quảng cáo hiển thị.
Lưu lượng tìm kiếm từ khóa quá thấp
Khi lưu lượng tìm kiếm từ khóa quá thấp và ở ngưỡng gần như không có, đôi khi Google cũng sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn. Điều này dựa trên thuật toán phân phối quảng cáo tự động, do đó bạn không cần quá lo lắng nếu không thấy những từ khóa này hiển thị quảng cáo.
Đặt giá thầu quá thấp
Những vị trí quảng cáo top đầu, đặc biệt là với những từ khóa cạnh tranh cao sẽ có mức giá thầu khá cao. Nếu bạn đặt giá thầu quá thấp, Google có thể sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn bởi thuật toán sẽ ưu tiên cho những quảng cáo trả nhiều tiền cho họ hơn. Hãy cân đối và điều chỉnh mức giá thầu của mình sao cho thật hợp lý.
Đặt giá thầu phủ định quá lớn
Nếu bạn đang đặt giá thầu phủ định quá lớn, hãy tiến hành tối ưu lại giá thầu của bạn. Kiểm tra lại danh sách từ khóa phủ định của bạn và xác định xem liệu có từ khóa nào không cần thiết hoặc không phù hợp. Loại bỏ những từ khóa đó để giảm cạnh tranh và tối ưu hóa quảng cáo
Đánh giá lại giá thầu phủ định của bạn và giảm giá thầu xuống một mức hợp lý. Bạn cần tìm một mức giá thầu mà vừa đủ để loại trừ những mẫu tìm kiếm không liên quan, nhưng không quá cao để không bị ảnh hưởng đến hiệu suất và ngân sách..
Đối tượng quảng cáo bị vô hiệu hóa, bị xóa hoặc bị thu hồi
Trường hợp này xảy ra khi đối tượng quảng cáo của bạn là các sản phẩm, dịch vụ vi phạm hoặc được Google hiểu nhầm là vi phạm. Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm vi phạm, bạn có thể cân nhắc đổi sản phẩm kinh doanh hoặc cân đối các phương pháp quảng cáo khác. Nếu sản phẩm của bạn không vi phạm chính sách, hãy kiến nghị với đội ngũ hỗ trợ của Google.
Quảng cáo Google không hiển thị do vấn đề hiệu suất
Bên cạnh những vấn đề về tài khoản, vấn đề về hiệu suất cũng ảnh có thể là nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn không hiển thị hoặc hiển thị không như mong muốn. Các vấn đề liên quan đến hiệu xuất bao gồm:
Nhóm quảng cáo không gồm các từ khóa cùng chủ đề
Đảm bảo rằng nhóm quảng cáo của bạn bao gồm các từ khóa liên quan và phù hợp với nội dung quảng cáo. Nếu nhóm quảng cáo không gồm các từ khóa cùng chủ đề, hãy xem xét việc thêm vào hoặc điều chỉnh danh sách từ khóa để tăng khả năng hiển thị quảng cáo. Sử dụng công cụ từ khóa của Google để tìm kiếm và đề xuất các từ khóa phù hợp.
Nội dung quảng cáo chưa tối ưu
Xem xét lại nội dung quảng cáo của bạn để đảm bảo nó hấp dẫn và phù hợp với mục tiêu của bạn. Sử dụng từ ngữ hấp dẫn, thông tin đặc biệt và lợi ích rõ ràng để thu hút sự chú ý của người xem. Cải thiện viết tiêu đề, mô tả và URL đích để tăng khả năng người dùng nhấp vào quảng cáo.
Trang đích không liên quan
Đảm bảo rằng trang đích mà quảng cáo của bạn điều hướng đến liên quan và phù hợp với nội dung quảng cáo. Nếu trang đích không liên quan hoặc không cung cấp thông tin mà người dùng mong đợi, điều này có thể giảm tỷ lệ click và hiệu suất quảng cáo. Đảm bảo rằng trang đích được tối ưu hóa, tải nhanh và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt.
Tỷ lệ click quá thấp
Tỉ lệ Click quá thấp cho thấy nội dung quảng cáo của bạn đang có vấn đề. Theo dõi và đánh giá kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn để tìm hiểu những điều cần điều chỉnh và cải thiện. Xem xét tối ưu hóa mức giá thầu, vị trí hiển thị, lịch trình hiển thị và các yếu tố khác để tăng tỷ lệ click và hiệu suất chung.
Thử nghiệm và tối ưu hóa các yếu tố khác nhau trong chiến dịch quảng cáo của bạn như tiêu đề, mô tả, hình ảnh, từ khóa và trang đích. Thực hiện các thử nghiệm A/B để xác định những yếu tố nào hoạt động tốt nhất và cải thiện tỷ lệ click và hiệu suất.
Nắm trọn bộ bí kíp chạy quảng cáo Google Ads với khóa học của Minh Dương
Nếu bạn muốn học cách triển khai một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Google Ads nhưng không biết bắt đầu từ đâu, đào tạo marketing thực chiến Minh Dương Academy có thể giúp bạn. Với kinh nghiệm trong việc triển khai quảng cáo cho hàng ngàn doanh nghiệp, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ đầu đến cuối và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mà không phải trung tâm nào cũng chia sẻ.
Minh Dương Academy cung cấp khoá học quảng cáo Google Ads, không chỉ giới hạn ở việc truyền đạt lý thuyết, mà còn tập trung vào thực hành, case study và áp dụng các chiến lược thực tế. Chúng tôi sẽ chỉ bạn cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu suất cao nhất, chọn từ khóa hiệu quả và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo trên Google Ads. Với chính sách đãi ngộ và giáo trình đặc biệt, chúng tôi cam kết đào tạo học viên một cách bài bản và giúp họ tiếp thu kiến thức một cách trực quan nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học chất lượng và tận tâm về quảng cáo Google AdWords, Minh Dương Academy là sự lựa chọn phù hợp nhất. Để biết thêm thông tin về khóa học và các chương trình ưu đãi dành cho học viên, vui lòng liên hệ hotline: 0948 206 246 để được tư vấn!