Minh Dương Academy dự đoán những xu hướng TikTok nổi bật năm 2024

TikTok vẫn là một trong những nền tảng phổ biến và mạnh mẽ trong năm 2024 là điều không còn cần phải bàn cãi. Vậy TikTok năm 2024 sẽ có những cập nhật gì mới? Cùng Minh Dương Academy dự đoán xu hướng TikTok lên ngôi 2024 ngay tại bài viết này.

Năm 2024 TikTok sẽ cập nhật gì mới?

TikTok vẫn đang được phát triển thêm các tính năng mạnh mẽ mới nhằm hỗ trợ tốt hơn cho trải nghiệm người dùng và giữ vững vị thế của mình. Vậy những tính năng nào sẽ được thêm vào TikTok trong năm 2024?

Quảng cáo tin nhắn mở rộng

Trong sự kiện TikTok Agency Upfront gần đây, đã có thông báo về phiên bản cập nhật mới nhất của TikTok, trong đó quảng cáo tin nhắn sẽ tương tự như trên Facebook. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là nó cũng cho phép mở rộng nhắn tin trên Zalo và thậm chí thực hiện cuộc gọi điện.

xu hướng tiktok 2024 - 2
TikTok Agency Upfront quảng bá dịch vụ và cơ hội hợp tác truyền thông

Điều này cho thấy sự linh hoạt và đa dạng hơn rất nhiều so với những nền tảng sàn thương mại điện tử khác. Thậm chí với các mạng xã hội như Facebook, tính năng này vẫn có phần vượt trội hơn trong việc hỗ trợ tương tác giữa chủ kênh với fan hay giữa shop và người mua.

Top View Ads

Tính năng Top View Ads trên TikTok là một hình thức quảng cáo trong đó video quảng cáo sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Video quảng cáo này sẽ hiển thị toàn màn hình và có thời lượng từ 5 đến 60 giây. Người dùng cũng có thể bỏ qua quảng cáo sau 3 giây.

xu hướng tiktok 2024 - 3
Top View Ads và các dạng quảng cáo phổ biến hiện có

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất cho đến năm 2024, hình thức Top View Ads sẽ không còn được đặt riêng lẻ như trước. Thay vào đó, nó sẽ trở thành một phần trong Ads Manager của TikTok, với cơ chế đặt giá bán tự động.

Tik Tok Shop Mall

Cũng trong sự kiện TikTok Agency Upfront, đại diện của TikTok đã thông báo rằng TikTok sẽ ra mắt tính năng mới là TikTok Shop Mall trong năm tới. Đây là một tính năng hoàn toàn mới trên nền tảng TikTok, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp từ các cửa hàng chính hãng trên ứng dụng. TikTok Shop Mall cam kết rằng tất cả các sản phẩm được bán trên nền tảng đều là hàng chính hãng với độ tin cậy 100%. Người dùng cũng được cung cấp thời hạn 15 ngày để đổi trả sản phẩm và đặc biệt là được hưởng miễn phí vận chuyển.

Giải pháp Brandformance TikTok

Brandformance TikTok là một giải pháp quảng cáo mới của TikTok, với mục tiêu nhằm hỗ trợ các thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Giải pháp này cung cấp các công cụ và tính năng giúp các thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tạo ra nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy hành động của người dùng.

Brandformance TikTok giúp các thương hiệu đạt được các mục tiêu kinh doanh sau:

  • Tăng cường nhận thức về thương hiệu: Brandformance TikTok cho phép các thương hiệu đưa thông điệp sáng tạo tới với đúng tệp khách hàng muốn nhắm tới, từ đó gia tăng nhận thức về thương hiệu với đúng tệp khách hàng mục tiêu
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập website: Bên cạnh việc gia tăng nhận thức, khách hàng cũng được khuyến khích truy cập trang đích hơn, tạo ra traffic cho website 
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Brandformance TikTok sẽ đóng vai trò gia tăng chuyển đổi cho khách hàng thông qua việc hiển thị đúng nội dung cho đúng đối tượng. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đảm bảo KPI đề ra.

xu hướng tiktok 2024 - 4Mô tả về cách Brandformance TikTok đo lường và tính toán hiệu quả

Tuy vậy, Brandformance TikTok vẫn sẽ phải dựa trên cơ sở là các nội dung hay, hấp dẫn và mang tính chuyển đổi cao. Từ đó, hiệu quả của nó mới được phát huy một cách triệt để và hiệu quả.

Chương trình TikTok for Good Launchpad

TikTok for Good Launchpad là một chương trình được khởi động bởi TikTok nhằm thúc đẩy tác động xã hội tích cực và thay đổi tích cực. Nó là một nền tảng cho các chiến dịch từ thiện và hoạt động có tác động tích cực cho xã hội. Chương trình Launchpad nhằm trao quyền cho các nhà sáng tạo, tổ chức và cộng đồng để tận dụng nền tảng và tầm với của TikTok để tạo ra sự khác biệt tích cực.

Qua TikTok for Good Launchpad, người dùng có thể tham gia vào các thách thức, chiến dịch và sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho các vấn đề xã hội. Chương trình cung cấp tài nguyên, hướng dẫn và hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận cũng như đối tác cộng đồng để tăng cường tác động của những nỗ lực này.

TikTok for Good Launchpad khuyến khích người dùng sử dụng sự sáng tạo và giọng nói của mình để đề cập đến các vấn đề xã hội, thúc đẩy tính bao dung, ủng hộ các hoạt động từ thiện và truyền cảm hứng cho hành động tích cực. Nó là một nơi người dùng có thể khám phá và tương tác với nội dung tạo ra sự thay đổi ý nghĩa và góp phần cải thiện xã hội.

Công thức 3R cho nhà sáng tạo

Công thức 3R cho nhà sáng tạo là một khái niệm phổ biến trong việc tạo ra nội dung sáng tạo trên TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Công thức này bao gồm ba phần chính: Recut (cắt lại), Remix (kết hợp lại), và Reimage (tái hình dung).

Recut

Đây là quá trình cắt, chỉnh sửa lại nội dung gốc để tạo ra một phiên bản mới. Nhà sáng tạo có thể cắt và chỉnh sửa lại video, âm thanh hoặc hình ảnh để tạo ra một trải nghiệm mới hoặc chuyển đổi ý tưởng ban đầu thành một hình thức khác.

Mọi người thường nghĩ Recut là copy từ các nội dung đã có, tuy nhiên điều này không hẳn đúng. Recut khuyến khích nhà sáng tạo mang tới một góc nhìn mới hơn về vấn đề và cung cấp các thông tin hữu ích hơn. Do đó, Recut thực sự là công việc đòi hỏi phải có tính sáng tạo và góc nhìn mới mẻ để làm thú vị hơn những nội dung đã có.

Remix

Đây là quá trình kết hợp các yếu tố từ nhiều nguồn khác nhau để tạo ra một tác phẩm mới. Nhà sáng tạo có thể sử dụng âm thanh, video hoặc hình ảnh từ nguồn khác nhau để tạo ra một nội dung sáng tạo hoàn toàn mới và độc đáo. Không khó để bạn bắt gặp những nội dung remix trên TikTok, đặc biệt là với các sound nhạc hoặc phát ngôn của những KOLs.

xu hướng tiktok 2024 - 5
3R vẫn sẽ là công thức sáng tạo chính trên TikTok năm 2024

Reimage

Đây là quá trình tạo ra một phiên bản mới dựa trên ý tưởng hoặc nội dung gốc. Nhà sáng tạo có thể tái hiện lại một ý tưởng hoặc một bài viết đã tồn tại bằng cách thay đổi cách thức thể hiện, phong cách hoặc góc nhìn.

Khác với Recut, Reimage đòi hỏi góc nhìn chuyên sâu về một vấn đề đã có, đã được bàn luận. Người làm Reimage đóng vai trò nhưng một người đưa ra quan điểm mới để bổ sung góc nhìn cho hiện tượng, sự việc được nhắc tới. Đây là dạng nội dung rất khó và chuyên sâu, tuy nhiên nó lại cực kỳ bền vững và mang tới nhiều giá trị cho cộng đồng.

Khám phá ngay khóa học TikTok marketing hot hit nhất 2024 cùng Minh Dương

TikTok hiện đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” mang đến sự nổi tiếng và thu nhập cho nhiều người. Nhận thức được điều này, Minh Dương Academy đã phát triển một khóa học TikTok offline & online bổ sung kiến thức toàn diện từ A-Z. Khóa học này đã được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu về digital marketing, giúp bạn nắm bắt bí quyết thành công trên TikTok và tránh đi những sai lầm cơ bản khi bắt đầu xây kênh.

xu hướng tiktok 2024 - 6Khóa học Tiktok Marketing Minh Dương Academy – Bí kíp triệu view cho người mới

Trong khóa học, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về TikTok, cách tạo nội dung hấp dẫn cũng như nhập môn với trình quảng cáo TikTok Ads. Đội ngũ giảng viên của chúng tôi đã thiết kế nội dung từ cơ bản đến nâng cao, giúp cho những người dù chưa có kiến thức cơ bản cũng có thể tiếp thu và hiểu được các bài giảng trong chương trình đào tạo.

Trên đây là những xu hướng TikTok nổi bật của năm 2024 mà lớp học marketing Minh Dương Academy muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu bạn quan tâm đến khóa học TikTok của Minh Dương Academy, vui lòng liên hệ hotline: 0948.206.246 để được tư vấn chi tiết!