15+ cách tăng lượng tương tác trên Facebook nhanh chóng

Để xây dựng một thương hiệu thành công trên Facebook sẽ cần đáp ứng rất nhiều yếu tố khác nhau về thuật toán như: Nội dung bài đăng, loại nội dung tương tác, nội dung không vị phạm quy định,… và trong đó mức độ tương tác được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của một thương hiệu. Vậy làm sao để tăng lượng tương tác trên Facebook? Hãy cùng Minh Dương Academy tìm hiểu chi tiết về 15 cách qua bài viết này bạn nhé!

Tại sao nên tăng lượng tương tác trên Facebook?

Tại sao nên tăng lượng tương tác trên Facebook?

Tăng lượng tương tác trên Facebook mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tăng tỷ lệ xuất hiện trên bảng tin: Tương tác tích cực giúp bài đăng của bạn xuất hiện ở đầu bảng tin người dùng.
  • Cải thiện khả năng tiếp cận: Một bài viết nhiều tương tác sẽ mở rộng khả năng tiếp cận nội dung đến nhiều người xem hơn, đặc biệt là nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Tương tác thường xuyên giúp nâng cao nhận diện thương hiệu doanh nghiệp  trên Facebook.
  • Xây dựng lòng tin và thúc đẩy nhu cầu mua sắm: Bài viết nhận được các tương tác tích cực sẽ giúp xây dựng được lòng tin và thúc đẩy nhu cầu mua sắm hiệu quả từ phía khách hàng.

>>> Xem thêm: 15 bước tối ưu Fanpage chuẩn SEO chi tiết mà cực kì đơn giản

Lý do khiến lượt tương tác trên Facebook giảm mạnh

Dưới đây là một số lý do khiến lượt tương tác trên Facebook giảm ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn:

  • Người dùng Facebook ngày càng nhiều, nhu cầu nội dung của họ cũng ngày càng tăng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đổi mới và cung cấp những nội dung hấp dẫn, sáng tạo để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Sự canh tranh trên Newfeet bởi các nhà bán lẻ tham gia Facebook “đông đảo” hơn khiến việc hiển thị nội dung trở nên khó khăn và yêu cầu các chiến lược tương tác mới tinh vi hơn.
  • Facebook đã điều chỉnh thuật toán để giảm tần suất xuất hiện tự nhiên của các bài đăng, buộc các nhà quảng cáo và marketers phải sử dụng nhiều quảng cáo hơn để đạt được tiếp cận rộng hơn với khách hàng tiềm năng.

15 cách tăng lượng tương tác trên Facebook mới nhất hiện nay

Để giúp bạn tăng lượng tương tác trên Facebook một cách hiệu quả, hãy áp dụng 15 phương pháp đơn giản từ Minh Dương như sau:

15 cách tăng lượng tương tác trên Facebook mới nhất hiện nay

Xây dựng trang cá nhân uy tín

Để có thể áp dụng các chiến lược để cải thiện tương tác trên Facebook một cách hiệu quả, chủ sở hữu Fanpage cần hoàn thiện đầy đủ thông tin cá nhân như: Tên hiển thị, Ảnh đại diện, Ảnh bìa, Công việc, Nơi sống, Số điện thoại, và Địa chỉ.

Việc này không chỉ giúp xây dựng lòng tin với người xem mà còn tuân thủ Quy định Cộng đồng của Facebook. Để tăng tính minh bạch và độ tin cậy, nên lựa chọn thông tin cá nhân sao cho chân thực và đặt chế độ Follow để nâng cao uy tín của trang cá nhân.

Thường xuyên tương tác với bạn bè

Theo thuật toán của Facebook, việc tương tác thường xuyên là yếu tố quan trọng giúp duy trì sự hiển thị bài viết trên News Feed của bạn bè/khách hàng. Những người bạn không tương tác lâu dài sẽ ít nhận được thông tin mới từ bạn.

Do đó, để duy trì và tăng cường mối quan hệ trên mạng xã hội, hãy thường xuyên like, comment vào bài viết của bạn bè, đặc biệt là những người bạn lâu ngày không thấy, từ đó giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn đến gần với họ hơn đồng thời tăng khả năng tương tác trên Facebook.

Xây dựng nội dung đúng đối tượng

Để tăng tương tác trên Facebook với khách hàng, việc định hướng nội dung chính xác đối tượng mục tiêu là điều cực kỳ quan trọng. Nếu bạn muốn bán hàng online những sản phẩm cao cấp nhưng không nắm rõ ai là khách hàng tiềm năng và những gì họ cần, việc sáng tạo nội dung phù hợp sẽ gặp nhiều khó khăn.

Xây dựng nội dung đúng đối tượng tăng lượng tương tác trên Facebook

Do đó, chia sẻ thông tin phù hợp với nhu cầu của khách hàng là yếu tố then chốt để thu hút sự quan tâm trên Facebook. Ví dụ, nếu đối tượng của bạn là sinh viên, bạn nên chia sẻ những câu nói cảm hứng, những kiến thức học thuật hữu ích, cũng như những trải nghiệm đáng giá của tuổi trẻ và những lời khuyên về cuộc sống sinh viên. Thông qua việc đó, sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng mục tiêu và tăng khả năng tương tác tích cực trên nền tảng mạng xã hội này.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt tên Fanpage chuẩn SEO hiệu quả, tối ưu

Đăng bài vào khung giờ vàng

Đăng bài vào “khung giờ vàng” là một chiến lược quan trọng để tăng lượng tương tác trên Facebook. Bằng việc chọn thời điểm phù hợp khi mà đông đảo người dùng online nhất, bạn có thể đảm bảo rằng bài viết của mình sẽ xuất hiện nhiều hơn và nhận được sự tương tác lớn hơn. Điều này không chỉ giúp gia tăng sự chú ý mà còn cải thiện khả năng lan truyền nội dung, đóng góp vào sự thành công của chiến dịch truyền thông của bạn trên nền tảng này.

Dưới đây là ví dụ điển hình về khung giờ vàng đăng bài của một số lĩnh vực:

  • Thời trang: Thời gian đăng bài là 7 giờ tối đối với thứ 2 và 6 – 8 giờ tối đối với các ngày từ thứ 3 đến thứ 6.
  • Sức khỏe: Tương tự như lĩnh vực thời trang, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng khó khung giờ đăng vào lúc 7 giờ đối với thứ 2 và 6 – 8 giờ đối với các ngày từ thứ 3 – thứ 6.
  • Giáo dục: Thứ 2 – thứ 4: 9 – 12 giờ, thứ 3 từ 8g sáng đến 1 giờ chiều và 10 giờ sáng thứ 6.
  • Lĩnh vực về Media/ Marketing: Thứ 2 từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, thứ 3 từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều, thứ 4 từ 6 giờ sáng đến 1 giờ chiều và 11 giờ sáng thứ 5.

Đặt tiêu đề hấp dẫn, giật gân với khách hàng

Đặt tiêu đề hấp dẫn, giật gân với khách hàng tăng tương tác
Đặt tiêu đề hấp dẫn, giật gân với khách hàng tăng tương tác

Đặt tiêu đề hấp dẫn và giật gân là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng trên Facebook. Việc sử dụng những câu châm ngôn, câu hỏi kích thích, hoặc lời mời tham gia hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút người dùng tương tác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và với sự tương tác đó, có thể làm nổi bật bài viết của bạn giữa hàng loạt các thông tin khác trên News Feed và kích thích khách hàng để tương tác và khám phá thêm về nội dung bạn chia sẻ.

Tổ chức các hoạt động minigame khuyến mại/ khuyến mãi/tặng quà

Tổ chức các hoạt động minigame khuyến mại, khuyến mãi, và tặng quà có kịch bản là một cách hiệu quả để tăng lượng tương tác trên Facebook. Bằng cách tạo ra những trò chơi nhỏ hấp dẫn và thú vị, bạn không chỉ thu hút sự quan tâm của người dùng mà còn kích thích họ tương tác tham gia vào hoạt động bạn tổ chức từ đó có thể tăng cường sự nhân diện thương hiệu và tăng hiệu suất tương tác bài đăng của bạn trên nền tảng Facebook.

Tổ chức các hoạt động minigame khuyến mại/ khuyến mãi/tặng quà
Tổ chức các hoạt động minigame khuyến mại/ khuyến mãi/tặng quà

Hình ảnh bài viết thu hút

Để thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng tiềm năng trên Facebook tạo tương tác, không chỉ cần có nội dung hấp dẫn mà còn cần sử dụng hình ảnh thú vị và độc đáo. Đây là một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả mà các doanh nghiệp/ nhà bán lẻ nên áp dụng. Việc sử dụng hình ảnh thiết kế theo tiêu chuẩn, với kích thước và màu sắc tươi sáng, sẽ giúp sản phẩm trở nên nổi bật và dễ nhận diện hơn trên dòng thời gian của người dùng. Ngoài ra, việc thêm logo hay những đặc trưng riêng của thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng để tăng tính nhận diện và sự thu hút của bài đăng.

Một số dạng thước tiêu chuẩn của bài viết Facebook như:

  • Bài đăng 1 ảnh: Kích thước 900x900px hoặc 1200x900px
  • Bài đăng từ 2 – 3 ảnh: Kích thước 900 x 900px hoặc 448 x 900px
  • Bài đăng 4 ảnh: Kích thước 900 x 900px hoặc 598 x 900px

>>> Xem thêm: Có nên đi học chạy quảng cáo trên Facebook hay không?

Đăng bài đều đặn nhưng không đăng quá nhiều

Một chiến lược tăng tương tác Facebook hiệu quả là hạn chế đăng quá nhiều bài bán hàng. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào chia sẻ thông tin hữu ích và giá trị đến với khách hàng dựa vào quy tắc 80/20. Việc này không chỉ giữ cho nội dung của bạn đa dạng và hấp dẫn hơn mà còn giúp duy trì sự quan tâm và tương tác của người dùng.

Đồng thời, việc chia sẻ thông tin hữu ích thường xuyên cũng giúp xây dựng mối quan hệ tin cậy và trung thành từ khách hàng, góp phần vào sự thành công của chiến lược truyền thông trên nền tảng mạng xã hội này.

Đăng bài đều đặn nhưng không đăng quá nhiều
Đăng bài đều đặn nhưng không đăng quá nhiều

Seeding khéo léo thương hiệu của mình

Việc seeding trên Facebook là một chiến lược thông minh để tạo sự tương tác cho bài đăng của bạn. Thay vì để bài viết của mình trống trơn, không có lượt tương tác, bạn có thể bắt đầu bằng việc seeding vài lượt thích và bình luận nhằm tạo ra sự quan tâm cho khách hàng từ đó xây dựng độ tin cậy và uy tín cho trang cá nhân hoặc trang Fanpage.

Ngoài ra nếu bài đằn đó có nhiều lượt thích và bình luận cũng giúp thu hút sự chú ý từ những khách hàng tiềm năng khám phá nội dung của bạn trên Facebook.

Lọc bạn bè/tệp khách không chất lượng

Lọc bạn bè/tệp khách không chất lượng
Lọc bạn bè/tệp khách không chất lượng

Để tăng lượng tương tác trên Facebook, việc lọc bạn bè hoặc tệp khách hàng không chất lượng là rất quan trọng. Bằng cách loại bỏ những người không hoạt động hoặc không tương tác thường xuyên, bạn có thể tập trung vào những đối tượng có thực sự quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ, giúp cải thiện khả năng hiển thị bài đăng trên newsfeed của những người có thể tương tác và tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Thực hiện SEO Fanpage

Tương tác trên Facebook có thể được cải thiện đáng kể thông qua việc tối ưu hóa Fanpage để xuất hiện trên top của kết quả tìm kiếm trên Google.

Khi bạn làm kinh doanh trên Facebook, việc SEO cho Fanpage của mình để đạt vị trí hàng đầu trên Google khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan là một chiến lược quan trọng. Việc này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút nhiều lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng, mở rộng đối tượng khách hàng và tăng cường sự hiện diện của bạn trên mạng.

Trả lời bình luận nhanh nhất có thể

Trả lời bình luận nhanh nhất có thể để tăng tương tác
Trả lời bình luận nhanh nhất có thể để tăng tương tác

Để tăng tương tác cho Page hoặc tài khoản Facebook cá nhân bán hàng, một phương pháp mang lại hiệu quả là nhanh chóng trả lời bình luận của khách hàng. Điều này không chỉ tạo ấn tượng tốt mà còn xây dựng lòng tin và thiện cảm với khách hàng.

Trong trường hợp chủ Fanpage mới chưa có đội ngũ nhân viên tư vấn, bạn có thể tận dụng tính năng tin nhắn tự động miễn phí của Facebook để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Việc này giúp duy trì tương tác liên tục và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

>>> Kiến thức: Hướng dẫn cách tạo Fanpage trên Facebook cực đơn giản cho người mới

Hợp tác với các KOLs, người có tầm ảnh hưởng

Nên hợp tác với các KOLs hoặc người có tầm ảnh hưởng để tạo sự tương tác với nội dung của bạn. Những người này thường có một lượng Fan nhất định, nhờ đó bạn sẽ dễ dàng đưa được sản phẩm/nội dung dịch vụ của mình đến với khách hàng đồng thời sẽ mở rộng được phạm vi quan tâm đến sản phẩm và gia tăng lưu lượng tương tác dưới mỗi bài đăng.

Livestream chia sẻ

Livestream chia sẻ tăng lượng tương tác trên Facebook
Livestream chia sẻ tăng lượng tương tác trên Facebook

Bằng cách tổ chức các buổi livestream, bạn có thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm, trả lời các câu hỏi của khách hàng ngay lập tức, và tạo sự kết nối gần gũi hơn với họ. Livestream không chỉ giúp khách hàng thấy rõ hơn về sản phẩm mà còn tạo ra cảm giác tương tác thực tế, từ đó tăng cường sự tin tưởng và thúc đẩy quyết định mua hàng.

Lên kế hoạch chạy quảng cáo tăng tương tác

Bên cạnh việc tăng tương tác tự nhiên cho Fanpage hoặc tài khoản bán hàng cá nhân như đã đề cập qua các cách trên, bạn cũng nên tận dụng các công cụ quảng cáo miễn phí như Puziness, Xface, Mass Facebook Ads, Simple Facebook để chạy quảng cáo Facebook đúng thời điểm. Những công cụ này giúp Fanpage tăng cường lượng tương tác, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng và xây dựng uy tín thương hiệu.

Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo, hãy tuân thủ nghiêm ngặt các Quy định Cộng đồng của Facebook để tránh bị báo cáo hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn. Đảm bảo sử dụng ngôn ngữ lịch sự, hình ảnh sản phẩm thật và tránh spam cùng một nội dung trên nhiều trang khác nhau. Việc này không chỉ giúp duy trì sự tin cậy của khách hàng mà còn bảo vệ tài khoản của bạn khỏi các rủi ro không đáng có.

Với một số thông tin về “cách tăng lượng tương tác trên Facebook” mà chúng tôi đề cập ở trên. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể áp dụng một trong số các thông tin trên để tạo ra một Fanpage uy tín, chất lượng trong lòng khách hàng.

Để tìm hiểu về khóa học chạy Ads Facebook của Minh Dương Academy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0948 206 246 hoặc điền thông tin của bạn vào form dưới đây: