Công nghệ ngày càng phát triển, việc chạy quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược tiếp thị trực tuyến. Và Facebook đã trở thành một trong những nền tảng chạy quảng cáo thông dụng giúp kết nối hàng tỷ người dùng trên thế giới một cách nhanh chóng. Vậy thuật toán chạy quảng cáo Facebook đã thay đổi như thế nào? Cùng Minh Dương Academy tìm hiểu và cập nhật thông tin về thuật toán này trong bài viết dưới đây bạn nhé!
Thuật toán chạy quảng cáo Facebook là gì?
Thuật toán quảng cáo Facebook được xem như là một hệ thống tự động tiên tiến, hoạt động dựa trên nền tảng Facebook với mục đích xác định và hiển thị quảng cáo tới những người dùng phù hợp nhất. Thuật toán này dựa vào các dữ liệu và các chỉ số tương tác để phân phối quảng cáo đến những đối tượng có khả năng quan tâm và tương tác cao nhất.
Bằng cách phân tích hành vi người dùng, sở thích, và các yếu tố nhân khẩu học, thuật toán của Facebook đảm bảo rằng mỗi quảng cáo đều tiếp cận đúng đối tượng, giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả chiến dịch và đạt được kết quả tốt nhất.
>>> Xem thêm: Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí
Thuật toán chạy quảng cáo Facebook thay đổi như thế nào trong năm 2024
Cách phân phối nội dung quảng cáo của thuật toán Facebook
Quy trình phân phối nội dung quảng cáo của thuật toán Facebook sẽ bao gồm 4 bước:
- Bước 1: Xác định các nội dung: Nội dung ở đây sẽ bao gồm tất cả các bài viết trên Facebook được đăng tải, chia sẻ bởi bạn bè, Fanpage bạn theo dõi,…
- Bước 2: Xem xét mức độ liên quan: Facebook sẽ đánh giá các bài đăng đó có thực sự liên quan đến các nội dung bạn đang quân tâm hay không thông qua các hoạt động của bạn như like bài, bình luận,…
- Bước 3: Dự đoán phân phối: Dựa vào các hành động của bạn trên Facebook, mạng xã hội này sẽ dự đoán và phân phối đến bạn các nội dung phù hợp.
- Bước 4: “Chấm điểm”: Khi đã phân phối nội dung đến bạn, Facebook sẽ tiếp tục “chấm điểm” các nội dung đó xem bạn có thực sự quan tâm đến nó hay không để từ đó sẽ hiển thị nhiều nội dung khác hay hơn.
5 tiêu chí tối ưu quảng cáo phù hợp với thuật toán Facebook
Để có một chiến dịch quảng cáo thành công có thể đáo ứng các thuật toán Facebook, bạn có thể tham khảo chi tiết 5 yếu tố dưới đây:
Nghiên cứu đối tượng khách hàng
Là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần đầu tư thời gian và nỗ lực để tìm hiểu chi tiết về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Phân tích kỹ các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, sở thích, thói quen tiêu dùng và nhu cầu cụ thể của khách hàng. Từ đó bạn xác định chính xác đối tượng mục tiêu và xây dựng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn thông qua việc tạo nội dung chất lượng, mang tính cá nhân hóa cao.
Xác định mục tiêu quảng cáo
Lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo chính xác sẽ giúp Facebook phân phối đến đúng đối tượng sẽ có các hành động đúng với múc đích quảng cáo của bạn.
Tạo các nội dung bài quảng cáo hấp dẫn
Hãy tạo ra nội dung quảng cáo sáng tạo và độc đáo, mang đến trải nghiệm gợi cảm xúc và thu hút người xem tương tác tích cực. Sử dụng các hình ảnh, video, tiêu đề và mô tả hấp dẫn để nổi bật giữa hàng ngàn thông điệp quảng cáo khác. Từ đó sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của đối tượng mục tiêu và kích thích họ tương tác và hưởng ứng với chiến dịch tiếp thị của bạn một cách hiệu quả nhất.
Theo dõi chiến dịch quảng cáo
Để đánh giá một chiến dịch quảng cáo hiệu quả bạn cần đưa ra các chỉ số quan trong từ đó nên theo dõi chiến dịch thông qua các chỉ số đó.