Nếu bạn là người đã có kiến thức hoặc kinh nghiệm về Google Ads, chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ với các loại đối sánh từ khóa mà Google cung cấp. Mỗi loại đối sánh mang theo chức năng và mục đích sử dụng riêng biệt. Tuy nhiên, việc lựa chọn đối sánh từ khóa phù hợp cho mục tiêu chiến dịch không phải là điều mà ai cũng dễ dàng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm bắt thêm hiểu biết về đối sánh từ khóa nhé!
Đối sánh từ khóa là gì?
Đối sánh từ khóa hay còn gọi là khớp từ khóa (keyword matching) là quá trình tìm kiếm và so sánh từ khóa mà người dùng nhập vào với các từ khóa được định trước trong một hệ thống hoặc trong nội dung trang web. Đối sánh từ khóa được sử dụng để xác định sự phù hợp giữa từ khóa được tìm kiếm và các tài liệu, trang web hoặc quảng cáo có chứa các từ khóa tương tự.
Đối sánh từ khóa quan trọng để đảm bảo rằng nội dung trang web được tối ưu hóa và phù hợp với các từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Điều này giúp tăng khả năng xuất hiện của trang web trong kết quả tìm kiếm và giúp người dùng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm.
Xem thêm: Tổng hợp 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí cho dân marketing
Tác động của từ khóa đối sánh tới quảng cáo Google
Từ khóa đối sánh trong quảng cáo Google có tác động quan trọng đến hiệu quả và hiển thị của quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng quảng cáo xuất hiện trước mắt khách hàng tiềm năng và hiển thị cho người tìm kiếm phù hợp. Bằng cách kiểm soát từ khóa đối sánh, bạn có thể tùy chỉnh cách quảng cáo hiển thị và đạt được tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và ROI.
Bạn cũng có thể kiểm soát ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả bằng cách xác định từ khóa đối sánh. Từ khóa đối sánh là yếu tố quan trọng để đạt được kết quả quảng cáo tốt trên Google.
Các dạng đối sánh từ khóa
Hiện nay có 4 dạng đối sánh từ khóa thông dụng nhất.
Đối sánh mở rộng
Phương thức đối sánh rộng (Broad match) cho phép quảng cáo hiển thị khi có người thực hiện tìm kiếm các cụm từ có sự liên quan đến từ khóa của bạn. Điều này bao gồm không chỉ từ khóa chính xác mà bạn đặt, mà còn bao gồm các trường hợp như lỗi chính tả, số nhiều và số ít, các biến thể của từ gốc, từ đồng nghĩa, và các tìm kiếm có mối liên quan khác.
Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ (Phrase Match) cho phép quảng cáo xuất hiện khi có những cụm từ tìm kiếm chứa ý nghĩa của từ khóa. Sử dụng kiểu đối sánh cụm từ giúp bạn tiếp cận những cụm từ tìm kiếm một cách dễ dàng hơn so với đối sánh chính xác và giữ lại ít cụm từ hơn so với đối sánh mở rộng.
Đối sánh chính xác
Phương thức đối sánh chính xác (Exact Match) giúp quảng cáo xuất hiện khi cụm từ tìm kiếm có ý nghĩa hoặc mục đích chính xác giống với từ khóa. Trong số 4 tùy chọn so khớp từ khóa, đối sánh chính xác tiếp cận ít cụm từ tìm kiếm hơn và giảm khả năng tổng hợp dữ liệu lớn cho máy học so với 3 phương thức khác. Do đó, đây được coi là cách hiệu quả nhất để kiểm soát đối tượng nào có thể xem quảng cáo của bạn.
Đối sánh phủ định
Dạng đối sánh từ khóa phủ định là loại từ khóa khiến quảng cáo không xuất hiện khi có người dùng tìm kiếm những từ này. Từ khóa phủ định thường được sử dụng trong chiến dịch Adwords mở rộng, đặc biệt khi muốn hạn chế hiển thị quảng cáo đối với một nhóm từ khóa cụ thể không phù hợp với khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: Nếu từ khóa phủ định bạn chọn là “Miễn phí”, khi có người tìm kiếm từ khóa chứa cụm từ “Miễn phí”, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện. Điều này giúp loại bỏ khả năng hiển thị quảng cáo đối với nhóm khách hàng không có ý định đăng ký dịch vụ hoặc sử dụng sản phẩm.
Tips chọn đối sánh từ khóa phù hợp
Từ khóa khớp chính xác được sử dụng khi muốn kiểm soát chặt chẽ quảng cáo và nhắm mục tiêu vào một phân khúc khách hàng cụ thể. Quảng cáo từ khóa chính xác sẽ hướng tới những đối tượng có khả năng chuyển đổi cao, những người tìm kiếm cụm từ liên quan gần như tuyệt đối đến sản phẩm/dịch vụ.
Đối sánh cụm từ được sử dụng để tiếp cận nhóm truy vấn rộng hơn so với đối sánh chính xác. Dạng đối sánh này giúp kiểm soát nhắm mục tiêu chi tiết hơn, tránh hiển thị quảng cáo cho những tìm kiếm không liên quan.
Từ khóa khớp mở rộng thích hợp khi doanh nghiệp mới thâm nhập thị trường và chưa xác định được nhu cầu cụ thể của khách hàng mục tiêu. Với phương án này, bạn sẽ cần đánh giá truy vấn tìm kiếm liên quan đến từ khóa mà khách hàng quan tâm, sau đó lọc và áp dụng các loại đối sánh khác. Đối sánh này thích hợp trong quá trình xây dựng nhận thức thương hiệu và kết nối người dùng mới, bạn có thể tận dụng máy học để xác định tín hiệu ý định tìm kiếm với nhiều sắc thái hơn.
Từ khóa phủ định sẽ được sử dụng để loại bỏ quảng cáo khi có những truy vấn không liên quan, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.
Những chiến lược đối sánh từ khóa khác nhau giúp điều chỉnh hiển thị quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng.
Giới thiệu khóa học chạy quảng cáo Google Adwords cho người mới bắt đầu
Nếu bạn quan tâm đến việc tăng cường hiệu quả và đạt được kết quả ấn tượng trên Google Adwords, Minh Dương Academy chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
Với khóa học chạy quảng cáo Google của Minh Dương, học viên sẽ được hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao về cách tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Google. Minh Dương Academy cung cấp cho bạn kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tế để có thể tự tin triển khai và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.
Minh Dương Academy sẽ giúp bạn hiểu rõ về các khái niệm cơ bản của Google AdWords, từ khóa, quảng cáo hiển thị, quảng cáo tìm kiếm và cách tối ưu hóa chiến dịch để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, khóa học cũng tập trung vào việc cung cấp cho bạn những phương pháp thực tiễn và công cụ hữu ích để phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo. Học viên sẽ học cách định rõ mục tiêu, tìm hiểu khách hàng tiềm năng, tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Với khóa học quảng cáo Google Ads tại Minh Dương Academy, bạn sẽ có khả năng tự tin và kiến thức cần thiết để xây dựng chiến dịch quảng cáo thành công trên Google. Đừng bỏ lỡ cơ hội để tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Đăng ký ngay hôm nay và bắt đầu hành trình thành công của bạn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến với Google AdWords.
Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại đối sánh từ khóa trong Google Ads và hướng dẫn cách sử dụng chi tiết mà Minh Dương Academy đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn. Mong rằng, sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có khả năng chọn lựa loại đối sánh phù hợp cho chiến dịch quảng cáo và đạt được mục tiêu kinh doanh mong muốn. Chúc bạn đạt được nhiều thành công.