9+ lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục

Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt không chỉ làm mất thời gian mà còn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Từ các lỗi về nội dung, hình ảnh đến vấn đề về các yêu cầu kỹ thuật, việc đối mặt và giải quyết những thách thức này là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này. Do đó, trong bài viết này, Minh Dương Academy sẽ bật mí đến bạn 9 lỗi và cách khắc phục để bạn có thể giải quyết một cách đơn giản nhất nhé!

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là việc thực hiện quảng cáo trên nền tảng Facebook thông qua các chiến dịch cụ thể nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng. Các quảng cáo này có thể bao gồm các bài đăng, video, ảnh, hoặc các nội dung quảng cáo khác xuất hiện trên bản tin (newsfeed), trang cá nhân, trang chủ và các vị trí khác trên Facebook.

Quảng cáo Facebook là gì?

Mục tiêu chính của quảng cáo Facebook là tăng tương tác, tăng lượng truy cập vào website, nâng cao nhận thức thương hiệu, và thúc đẩy doanh số bán hàng.

9 lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục

Dưới đây là những lỗi phê duyệt quảng cáo trên Facebook có thể gặp phải và cách khắc phục chúng là điều mà mọi nhà quảng cáo cần biết để đảm bảo chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tham khảo:

lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục
Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục

Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook

Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook có thể dẫn đến việc các quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Các vi phạm thường gặp có thể bao gồm sử dụng các từ cam kết, hiệu quả 100%, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, ngôn từ gây tranh cãi hoặc xúc phạm, cũng như sử dụng hình ảnh nhạy cảm hay có bộ phận cơ thể người.

Cách khắc phục:

  • Nội dung bài quảng cáo: Tránh sử dụng các từ như “cam kết”, “hiệu quả 100%”, hay các lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, đồng thời hạn chế sử dụng ngôn từ gây tranh cãi hoặc xúc phạm, cũng như các từ chỉ mối quan hệ như cô, chú, vợ, chồng.
  • Hình ảnh vi phạm: Cẩn thận với các hình ảnh nhạy cảm hoặc có bộ phận cơ thể người, đặc biệt là đối với các quảng cáo từ các spa, mỹ phẩm.
  • Video: Đề cao việc chạy video có độ dài từ 1-3 phút để tối ưu hóa khả năng tương tác, và đồng thời, chú ý đến nội dung để tránh vi phạm chính sách của Facebook, bao gồm cả ngôn từ và hình ảnh.

>>> Xem thêm: 15+ cách tăng lượng tương tác trên Facebook nhanh chóng

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa cũng là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Việc này xảy ra khi tài khoản của bạn không đáp ứng các yêu cầu hoặc vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook.

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa - lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Cách khắc phục:

Hãy kiểm tra lại tình trạng tài khoản của bạn. Nếu bạn nhận thấy biểu tượng hình khóa màu đỏ, đó là dấu hiệu tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa. Sau khi khôi phục tài khoản của bạn, bạn có thể tiến hành kháng tài quảng cáo. Sau khi tài khoản được khôi phục, bạn có thể tiếp tục chạy các chiến dịch quảng cáo như bình thường.

>>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí

Sử dụng các từ “cấm” trong nội dung

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến các chiến dịch quảng cáo bị hạn chế hoặc không được phê duyệt để hiển thị trên Facebook.

Các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook có thể bao gồm nhiều lĩnh vực như:

  • Sức khỏe và y tế: Tuyệt vọng, tự tủ, quả tim, xương khớp, chết chóc, khỏi bệnh, bác sĩ điều trị, bác sĩ chữa trị,…
  • Tài chính và tiền tệ: Cho vay vốn, giải ngân, vay, vay vốn, tài chính, vay tín dụng, vay tín chấp, lãi suất, …
  • Và một số lĩnh vực khác như hóa chất, nghề nghiệp, theo dõigiám sát cũng có thể gặp phải các hạn chế tương tự trên nền tảng này.
Sử dụng các từ "cấm" trong nội dung - lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Sử dụng các từ “cấm” trong nội dung

Cách khắc phục:

Bạn nên tìm hiểu thêm những từ có ý nghĩa tương tụ để thay thế các từ bị vi phạm trên. Đồng thời bạn nên luồn lách khéo léo để Facebook không thể quét và nhận định được các từ ngữ vi phạm.

Lỗi hệ thống Facebook

Do số lượng quảng cáo lớn được đăng tải hàng ngày, hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook có thể gặp phải những vấn đề không thể tránh khỏi. Điều này có thể dẫn đến một số lỗi không cho phép quảng cáo hiển thị, mặc dù các nội dung đó có thể là hợp lệ.

Cách khắc phục:

Bạn có thể khiếu nại với Facebook để giữ nguyên mẫu quảng cáo của bạn mà không cần phải chỉnh sửa nội dung. Tuy nhiên, nên chỉ khiếu nại khi bạn chắc chắn rằng quảng cáo của bạn không vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook.

>>> Xem thêm: Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Trang Facebook bị hạn chế quảng cáo

Các trang mới lập và bắt đầu chạy quảng cáo thường sẽ gặp phải hạn chế từ Facebook ngay từ đầu, đây là một trong những nguyên nhân khiến các quảng cáo không được phê duyệt.

Trang Facebook bị hạn chế quảng cáo - lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Trang Facebook bị hạn chế quảng cáo

Cách khắc phục:

Để tránh tình trạng Fanpage mới của bạn bị hạn chế quảng cáo ngay từ đầu, hãy đảm bảo rằng Fanpage đã hoạt động ít nhất 1 tuần. Trong thời gian này, bạn nên tập trung hoàn thiện hồ sơ của trang, lập kế hoạch đăng bài rõ ràng, cập nhật nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ để củng cố thương hiệu đồng thời gia tăng cơ hội để các quảng cáo của bạn được phê duyệt bởi Facebook.

>>> Xem thêm: [Cập nhật] Thuật toán chạy quảng cáo Facebook mới nhất

Thẻ thanh toán gặp vấn đề

Thẻ thanh toán quảng cáo gặp vấn đề cũng là một trong số nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Một số tình trạng thẻ có thể gặp phải như:

  • Thẻ thanh toán không thành công
  • Thẻ không được Facebook xem xét
  • Thẻ bị treo vì một số lý do bảo mật khác

Cách khắc phục:

Nếu thẻ thanh toán của bạn gặp vấn đề, bạn nên kiểm tra lại thông tin thẻ và đảm bảo rằng nó còn hạn và đủ số dư để thanh toán. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại thông tin thẻ nếu đúng rồi nhưng vẫn không sử dụng được bạn có thể xem xét liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để biết thêm chi tiết và giải quyết sớm vấn đề này.

Tài khoản đã từng bị báo cáo vi phạm

Tài khoản đã từng bị báo cáo vi phạm - lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Tài khoản đã từng bị báo cáo vi phạm

Nếu quảng cáo của bạn đã có nhiều lần bị báo cáo vi phạm hoặc có lịch sử sử dụng và chi tiêu không hợp lệ, có thể dẫn đến tài khoản của bạn không được phê duyệt quảng cáo. Việc này có thể xảy ra khi Facebook phát hiện các  hành vi không phù hợp hoặc không tuân thủ các quy định và chính sách quảng cáo của họ. Ví dụ như:

  •  Vi phạm quá nhiều lần về chính sách quảng cáo.
  • Các hành vi trong quảng cáo mang tính bạo lực hoặc bạn đã tạo nhiều quảng cáo ở nhiều nơi, nhiều địa chỉ IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
  • Bùng tiền thanh toán quảng cáo cho Facebook.

Cách khắc phục:

Để khắc phục vấn đề khi tài khoản quảng cáo của bạn đã từng bị báo cáo vi phạm, hãy đảm bảo rằng các quảng cáo mới tuân thủ chặt chẽ các chính sách quảng cáo của Facebook.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với hỗ trợ khách hàng của Facebook để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>>> Kiến thức: Cách làm thẻ Visa chạy quảng cáo Facebook đơn giản

Sử dụng nút kêu gọi hành động “giả”

Sử dụng nút kêu gọi hành động "giả" - lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Sử dụng nút kêu gọi hành động “giả”

Bạn không được phép sử dụng các hình ảnh có nút kêu gọi hành động giả, như thêm nút phát vào một hình ảnh tĩnh để làm nó trông giống như video. Việc này gây hiểu lầm cho người dùng khi họ nhấp vào hình ảnh và mong đợi sẽ xem video trực tiếp trên Facebook, trong khi thực tế họ sẽ bị chuyển hướng đến trang web của bạn. Cách làm này không chỉ lừa dối mà còn vi phạm chính sách của Facebook.

Cách khắc phục: 

Hãy chắc chắn và đảm bảo rằng quảng cáo trên Facebook của bạn không chứa nút phát giả mạo, mà bạn chỉ nên sử dụng nút phát cho các video thực sự.

Url hiển thị không khớp với tên miền

Url hiển thị không khớp với tên miền - lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Url hiển thị không khớp với tên miền

URL hiển thị trên quảng cáo của bạn phải khớp với tên miền mà bạn đang chuyển hướng người dùng đến. Facebook sẽ từ chối quảng cáo nếu văn bản liên kết không trùng khớp với trang đích thực tế. Điều này nhằm bảo vệ trải nghiệm người dùng và ngăn chặn sự lừa dối. Nếu người dùng thấy một URL trong quảng cáo nhưng lại được chuyển đến một URL khác khi nhấp vào, họ sẽ cảm thấy bị lừa và mất lòng tin vào thương hiệu của bạn.

Cách khắc phục: 

Giải pháp tốt nhất cho bạn là nên để trống phần văn bản liên kết khi tạo quảng cáo hoặc đảm bảo văn bản liên kết khớp với tên miền của bạn.

Với những thông tin được chia sẻ bên trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ hữu ích và giúp bạn tạo ra những mẫu quảng cáo chất lượng, đáp ứng các tiêu chí của Facebook để mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Để tìm hiểu về khóa học Facebook Ads của Minh Dương Academy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0948 206 246 hoặc điền thông tin của bạn vào form dưới đây: