Bật mí khung giờ vàng đăng TikTok nhanh lên xu hướng nhất 2024

Để video đăng TikTok đạt lượng view khủng, yếu tố thời gian cũng vô cùng quan trọng với các TikTokers. Vậy khung giờ đăng TikTok được coi là thời điểm vàng là khi nào? Cùng Minh Dương Academy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần căn khung giờ đăng Tiktok?

Khung giờ vàng trên TikTok là thời điểm khi có số lượng người dùng trực tuyến đông đảo nhất. Khi bạn đăng video trong khoảng thời gian này, cơ hội để nhiều người xem và tương tác với video là rất cao, lượt xem và tương tác cũng theo đó tăng lên. Như vậy có thể đưa video của bạn trở thành một xu hướng trên nền tảng.

Với việc có nhiều video lên xu hướng TikTok, những người tạo nội dung có khả năng thu hút sự chú ý và trở nên nổi tiếng hơn, cũng như dễ dàng tiếp cận các thương hiệu lớn hơn.

Khung giờ đăng TikTok - Ảnh 1
Vì sao cần căn khung giờ đăng TikTok?

Đâu là khung giờ vàng đăng video TikTok dễ lên xu hướng?

Xuất hiện trong mục “For You Page” của TikTok được xem là một dấu ấn đặc biệt mà mọi TikToker và nhà sáng tạo nội dung đều khao khát. Để tăng cơ hội xu hướng và xuất hiện ở mục này, ngoài việc đầu tư vào nội dung, chất lượng âm thanh, và hình ảnh, bạn cũng cần đăng tải nội dung vào các khung giờ vàng trên TikTok.

Dưới đây là những thời điểm đăng TikTok tốt nhất mà bạn có thể tham khảo. Nói chung, khung giờ thu hút nhiều tương tác nhất là từ 6 đến 10 giờ sáng và từ 7 đến 11 giờ tối. Thời gian đăng video TikTok được thống kê dựa trên những thử nghiệm và phân tích từ 30.000 bài đăng của Hootsuite.

Khung giờ đăng TikTok để thu hút tương tác cao nhất trong một tuần có thể được xác định như sau:

Thứ HaiThứ BaThứ TưThứ NămThứ SáuThứ BảyChủ Nhật
06:00
10:00
22:00
02:00
04:00
09:00
07:00
08:00
23:00
09:00
12:00
19:00
05:00
13:00
15:00
11:00
19:00
20:00
07:00
08:00
16:00

 

Các xác định khung giờ đăng TikTok

Khung giờ được xác định trước đó là lựa chọn tốt nhất để đăng tải nội dung và mở rộng sự tiếp cận với đông đảo người dùng. Nếu bạn đã sử dụng nền tảng này đủ lâu, hãy tự thực hiện nghiên cứu để xác định thời điểm phù hợp nhất cho kênh của mình. Bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này bằng cách truy cập mục TikTok Analytics trên tài khoản của mình.

Sử dụng công cụ dành cho tác giả

Trước hết, hãy khám phá xem khán giả mục tiêu của bạn ưa thích nội dung nào nhất. Sử dụng TikTok Analytics, một công cụ phân tích hữu ích giúp bạn hiểu rõ về các số liệu chính trên nền tảng. Công cụ này sẽ tiến hành đánh giá hiệu suất của nội dung đã đăng, đồng thời cung cấp thông tin về lượt xem và tương tác trong từng khung giờ cụ thể.

Tại TikTok Analytics, bạn có thể truy cập mục “Lượt xem video” để tổng quan về các khung giờ thu hút nhiều lượt tương tác nhất trên tài khoản của bạn. Đối với những người muốn nghiên cứu chi tiết hơn, hãy chuyển sang sử dụng tài khoản TikTok Pro để có thông tin phân tích chuyên sâu.

Khung giờ đăng TikTok - Ảnh 2
Sử dụng công cụ dành cho tác giả

Theo dõi thời điểm khán giả online

Mọi kênh TikTok đều tập trung vào một hoặc vài khía cạnh riêng, đặt ra để hướng đến một nhóm đối tượng khán giả cụ thể. Việc xác định khán giả mục tiêu là quan trọng vì họ là những người có khả năng tương tác với nội dung của bạn. Khi lượt xem và tương tác tăng lên, nội dung của bạn có cơ hội lớn để xuất hiện trên trang “For You”.

“For You” là trang đề xuất hiển thị một luồng video không giới hạn, được thuật toán TikTok chọn lựa dựa trên tương tác và lịch sử hoạt động của người dùng trên ứng dụng. Video trong phần này thường thu hút sự chú ý và có lượt xem, tương tác cao.

Vì vậy, sau khi xác định đối tượng khán giả mục tiêu, bạn cần nghiên cứu thời gian mà họ trực tuyến nhiều nhất và điều chỉnh lịch đăng nội dung để phù hợp.

Khung giờ đăng TikTok - Ảnh 3
Theo dõi thời điểm khán giả online

Tham khảo khung giờ đăng TikTok của đối thủ

Chỉ phân tích nội dung trên trang của bạn là chưa đủ. Để có cái nhìn toàn diện, hãy tham khảo lịch đăng TikTok của các đối thủ. Tìm kiếm các kênh cùng chủ đề và đối tượng khán giả tương tự, sau đó phân tích lịch đăng bài, thời gian và những video phổ biến của họ.

Nếu bạn thấy họ thường đăng nội dung vào một số ngày hoặc khung giờ cụ thể và nhận được lượt xem, tương tác cao, hãy thử áp dụng cho video của mình. Trong quá trình này, đừng quên lọc thông tin, phân tích và tạo lịch đăng bài phù hợp với chiến lược của bạn!

Tự đúc rút kinh nghiệm

Bên cạnh việc dựa vào những “bí kíp” nắm bắt thời điểm vàng để đăng video thì bạn cũng cần có những kinh nghiệm tự đúc kết. Trong quá trình đăng clip bạn có thể theo dõi khung giờ nào thì video của bạn nhận được lượt tương tác cao. Từ đó sẽ có những kế hoạch và lịch đăng video sao cho dễ lên xu hướng nhất trên kênh của bạn. 

Điều chỉnh khung giờ đăng video linh hoạt

Số lượng tài khoản hoạt động trên TikTok không ngừng tăng lên, tạo ra tiềm năng phát triển và cơ hội lớn cho các nhà sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, điều này vô tình tạo ra những thay đổi trong hành vi người dùng và xuất hiện nhiều xu hướng mới. Đồng thời, để cải thiện trải nghiệm người dùng, TikTok thường xuyên cải thiện, bổ sung và cập nhật thuật toán, tính năng mới trên nền tảng mạng xã hội của mình.

Do đó, bạn cần duy trì việc cập nhật thông tin và thay đổi liên quan, điều chỉnh lịch đăng bài để phản ánh xu hướng thị trường. Đồng thời, hãy theo dõi số liệu và hiệu suất của trang một cách cẩn thận để nhanh chóng nhận biết bất kỳ thay đổi bất thường nào.

Khung giờ đăng TikTok - Ảnh 4
Điều chỉnh khung giờ đăng video linh hoạt

Những lưu ý khi up video TikTok trong khung giờ vàng

Ngoài các thông tin trên, hãy chú ý đến một số điều sau để video của bạn có cơ hội nhanh chóng trở thành xu hướng và đạt được triệu lượt xem:

Không đăng quá 3 video trong cùng khung giờ

Quá trình phân tích, nghiên cứu và chọn lựa thời điểm đăng video trong khung giờ vàng sẽ mang lại những ưu điểm lớn cho chiến lược của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên lạm dụng và đăng quá nhiều video cùng một lúc trên nền tảng này.

Lý do là khán giả có thể bỏ qua một số video của bạn, dù chúng có nội dung thú vị và hấp dẫn. Thay vào đó, hãy phân chia đều giữa các khung giờ và đăng một video trong mỗi khoảng thời gian nhất định.

Khung giờ đăng TikTok - Ảnh 5
Không đăng quá 3 video trong cùng khung giờ

Không đăng video vào khung giờ không phù hợp

Nếu đăng video vào khung giờ mà lượng khán giả mục tiêu của bạn ít hoạt động, video của bạn có thể bị “flop”. Tùy từng quốc gia, khu vực mà có những múi giờ viewer hoạt động khác nhau. Do vậy, để tiếp cận được tối đa lượng mắt xem tiềm năng mà bạn hướng đến, nên chọn những khung giờ phù hợp. 

Trọn bộ bí kíp xây kênh và triển khai marketing TikTok với Minh Dương Academy

Nhận thức được TikTok đang là “mảnh đất màu mỡ”, có thể mang lại sự nổi tiếng và thu nhập cho nhiều người, Minh Dương Academy đã phát triển khóa học đào tạo TikTok từ A-Z. Được biên soạn bởi các chuyên gia digital marketing hàng đầu, khóa học này sẽ giúp bạn nắm bắt bí quyết thành công trên nền tảng HOT HIT này. 

Khung giờ đăng TikTok - Ảnh 6
Nắm trọn bộ bí kíp xây kênh và triển khai marketing trên TikTok với khóa học hot hit nhất của Minh Dương Academy

Học viên sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách tối ưu hóa nội dung, xác định đối tượng khán giả mục tiêu, và khai thác khung giờ vàng để thu hút lượng tương tác khủng. Kể cả bạn chưa có hiểu biết, kiến thức gì về nền tảng này cũng có thể tham gia. Bởi Minh Dương Academy sẽ cầm tay chỉ việc, hướng dẫn đào tạo từ con số 0. Dù bạn không biết tạo kênh, không biết quay video, đánh giá đối thủ, xác định tệp khán giả, không biết livestream,….đều có thể tham gia khóa học.

Trên đây, Minh Dương Academy đã gửi đến bạn đọc những kiến thức cần biết về khung giờ đăng TikTok hợp lý. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu quan tâm đến khóa học TikTok lại Minh Dương, vui lòng liên hệ hotline: 0948.206.246 để được tư vấn chi tiết!