Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt không chỉ làm mất thời gian mà còn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Từ các lỗi về nội dung, hình ảnh đến vấn đề về các yêu cầu kỹ thuật, việc đối mặt và giải quyết những thách thức này là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này. Do đó, trong bài viết này, Minh Dương Academy sẽ bật mí đến bạn 9 lỗi và cách khắc phục để bạn có thể giải quyết một cách đơn giản nhất nhé!
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là việc thực hiện quảng cáo trên nền tảng Facebook thông qua các chiến dịch cụ thể nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng. Các quảng cáo này có thể bao gồm các bài đăng, video, ảnh, hoặc các nội dung quảng cáo khác xuất hiện trên bản tin (newsfeed), trang cá nhân, trang chủ và các vị trí khác trên Facebook.
Mục tiêu chính của quảng cáo Facebook là tăng tương tác, tăng lượng truy cập vào website, nâng cao nhận thức thương hiệu, và thúc đẩy doanh số bán hàng.
9 lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục
Dưới đây là những lỗi phê duyệt quảng cáo trên Facebook có thể gặp phải và cách khắc phục chúng là điều mà mọi nhà quảng cáo cần biết để đảm bảo chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tham khảo:
Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook có thể dẫn đến việc các quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Các vi phạm thường gặp có thể bao gồm sử dụng các từ cam kết, hiệu quả 100%, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, ngôn từ gây tranh cãi hoặc xúc phạm, cũng như sử dụng hình ảnh nhạy cảm hay có bộ phận cơ thể người.
Cách khắc phục:
- Nội dung bài quảng cáo: Tránh sử dụng các từ như “cam kết”, “hiệu quả 100%”, hay các lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, đồng thời hạn chế sử dụng ngôn từ gây tranh cãi hoặc xúc phạm, cũng như các từ chỉ mối quan hệ như cô, chú, vợ, chồng.
- Hình ảnh vi phạm: Cẩn thận với các hình ảnh nhạy cảm hoặc có bộ phận cơ thể người, đặc biệt là đối với các quảng cáo từ các spa, mỹ phẩm.
- Video: Đề cao việc chạy video có độ dài từ 1-3 phút để tối ưu hóa khả năng tương tác, và đồng thời, chú ý đến nội dung để tránh vi phạm chính sách của Facebook, bao gồm cả ngôn từ và hình ảnh.
>>> Xem thêm: 15+ cách tăng lượng tương tác trên Facebook nhanh chóng
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa cũng là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Việc này xảy ra khi tài khoản của bạn không đáp ứng các yêu cầu hoặc vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook.
Cách khắc phục:
Sử dụng các từ “cấm” trong nội dung
Lỗi hệ thống Facebook
Trang Facebook bị hạn chế quảng cáo
Thẻ thanh toán gặp vấn đề
Thẻ thanh toán quảng cáo gặp vấn đề cũng là một trong số nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Một số tình trạng thẻ có thể gặp phải như:
- Thẻ thanh toán không thành công
- Thẻ không được Facebook xem xét
- Thẻ bị treo vì một số lý do bảo mật khác
Cách khắc phục:
Tài khoản đã từng bị báo cáo vi phạm
Nếu quảng cáo của bạn đã có nhiều lần bị báo cáo vi phạm hoặc có lịch sử sử dụng và chi tiêu không hợp lệ, có thể dẫn đến tài khoản của bạn không được phê duyệt quảng cáo. Việc này có thể xảy ra khi Facebook phát hiện các hành vi không phù hợp hoặc không tuân thủ các quy định và chính sách quảng cáo của họ. Ví dụ như:
- Vi phạm quá nhiều lần về chính sách quảng cáo.
- Các hành vi trong quảng cáo mang tính bạo lực hoặc bạn đã tạo nhiều quảng cáo ở nhiều nơi, nhiều địa chỉ IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
- Bùng tiền thanh toán quảng cáo cho Facebook.
Cách khắc phục:
Để khắc phục vấn đề khi tài khoản quảng cáo của bạn đã từng bị báo cáo vi phạm, hãy đảm bảo rằng các quảng cáo mới tuân thủ chặt chẽ các chính sách quảng cáo của Facebook.
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với hỗ trợ khách hàng của Facebook để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.
>>> Kiến thức: Cách làm thẻ Visa chạy quảng cáo Facebook đơn giản
Sử dụng nút kêu gọi hành động “giả”
Url hiển thị không khớp với tên miền
URL hiển thị trên quảng cáo của bạn phải khớp với tên miền mà bạn đang chuyển hướng người dùng đến. Facebook sẽ từ chối quảng cáo nếu văn bản liên kết không trùng khớp với trang đích thực tế. Điều này nhằm bảo vệ trải nghiệm người dùng và ngăn chặn sự lừa dối. Nếu người dùng thấy một URL trong quảng cáo nhưng lại được chuyển đến một URL khác khi nhấp vào, họ sẽ cảm thấy bị lừa và mất lòng tin vào thương hiệu của bạn.
Cách khắc phục:
Giải pháp tốt nhất cho bạn là nên để trống phần văn bản liên kết khi tạo quảng cáo hoặc đảm bảo văn bản liên kết khớp với tên miền của bạn.
Để tìm hiểu về khóa học Facebook Ads của Minh Dương Academy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0948 206 246 hoặc điền thông tin của bạn vào form dưới đây: