Các hình thức chạy quảng cáo Google – 7 hình thức phổ biến

Google là một trong những nền tảng chạy quảng cáo được nhiều chuyên gia lựa chọn nhất hiện nay bởi số lượng người dùng lớn và nội dung phân phối đa dạng. Tùy theo nhu cầu và mục đích chạy quảng cáo, bạn có thể lựa chọn các hình thức chạy quảng cáo Google khác nhau. Tuy nhiên, bạn có biết các hình thức chạy quảng cáo trên Google bao gồm những loại nào chưa? Cùng Minh Dương Academy tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Quảng cáo Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển, cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, trang web đối tác và các nền tảng khác trong hệ thống mạng lưới của Google.

Quảng cáo Google Ads là gì? 

Hoạt động dựa trên hình thức đấu giá, Google Ads cho phép các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ từ đó giúp quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những từ khóa này. Với khả năng tùy chỉnh mục tiêu chi tiết theo vị trí địa lý, ngôn ngữ, sở thích và hành vi trực tuyến, Google Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng từ đó tạo chuyển đổi mang lại doanh thu, lợi nhuận cao.

>>> Xem thêm: Giá 1 click Google Adsense là bao nhiêu? Giải đáp chi tiết

Các hình thức chạy quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay

Để tận dụng tối đa tiềm năng của quảng cáo trực tuyến và đạt được hiệu quả kinh doanh mong muốn, việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là các hình thức chạy quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay mà các doanh nghiệp nên cân nhắc:

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search) là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến của Google, hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi nhập một từ khóa cụ thể.

Khi ai đó tìm kiếm các cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, quảng cáo sẽ xuất hiện ở vị trí nổi bật, thường ở 4 vị trí đầu tiên hoặc 3 vị trí ở cuối trang kết quả. Hoạt động này dựa trên mô hình đấu giá, doanh nghiệp đặt giá thầu cho các từ khóa và trả phí mỗi lần nhấp chuột (CPC). Quảng cáo tìm kiếm giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng vào thời điểm họ đang tìm kiếm thông tin liên quan.

Ví dụ: Bạn tìm kiếm từ khóa: “máy lọc nước” thì ở phía dưới thanh tìm kiếm sẽ hiển thị hàng loạt các kết quả đều là chạy quảng cáo bằng từ khóa, cụm từ khóa hoặc văn bản.

Các hình thức chạy quảng cáo Google - Quảng cáo tìm kiếm
Các hình thức chạy quảng cáo Google – Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo hiển thị (Google Display Netword – GDN)

Quảng cáo hiển thị (Google Display Network – GDN) có khả năng giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ sử dụng YouTube, Gmail, trình duyệt các trang web yêu thích, hoặc sử dụng thiết bị điện tử khác nhau. Hình thức này hiển thị các banner quảng cáo trên các trang web thuộc đối tác của Google Adsense, cho phép nhà quảng cáo xác định mục tiêu chiến lược và truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng đúng lúc, đúng chỗ, từ đó giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả đồng thời gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Các hình thức chạy quảng cáo Google - Quảng cáo GDN
Các hình thức chạy quảng cáo Google – Quảng cáo GDN

Dưới đây là một số hình thức quảng cáo hiển thị bạn có thể tham khảo:

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Đây là loại quảng cáo tự động điều chỉnh kích thước, hình thức và định dạng để phù hợp với không gian quảng cáo có sẵn trên các trang web đối tác. Nhà quảng cáo chỉ cần tải lên hình ảnh, tiêu đề, logo và mô tả, Google sẽ tự động tạo ra các quảng cáo hiển thị hiệu quả nhất dựa trên các yếu tố này.
  • Quảng cáo hình ảnh đã tải lên: Để dễ dàng kiểm soát bạn có thể tải lên hình ảnh của mình thiết kế theo các định dạng hoặc cách kích thước khác nhau hiển thị đầy đủ nội dung muốn truyền tải đến khách hàng.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về quảng cáo Google hiển thị và các cách lên chiến dịch hiệu quả

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Google Shopping Ads là một hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến trên Google, giúp người mua dễ dàng tìm kiếm và so sánh thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng. Được kết hợp giữa Google Ads và Google Merchant Center, hình thức này hiển thị hình ảnh sản phẩm, giá cả và tên cửa hàng trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm của Google, từ đó giúp tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng đồng hời thúc đẩy khách hàng mua sắm nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Các hình thức chạy quảng cáo Google - Quảng cáo mua sắm
Các hình thức chạy quảng cáo Google – Quảng cáo mua sắm

Khi thực hiện chạy quảng cáo mua sắm, Google sẽ tính chi phí quảng cáo của bạn khi:

  • Khách hàng click chuột vào sản phẩm và dẫn đến trang đích bạn chạy quảng cáo.
  • Khách hàng click chuột vào quảng cáo dẫn đến trang đích được Google lưu trữ cho khoảng không quảng cáo địa phương bạn.

Quảng cáo Video

Quảng cáo video là một hình thức quảng cáo sử dụng định dạng video trên YouTube và các trang web đối tác của Google để thu hút khách hàng tiềm năng. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện dưới dạng banner ở góc bên phải, trong video, hoặc dưới dạng video quảng cáo về doanh nghiệp của bạn khi người dùng xem video trên YouTube.

Ngoài ra, khi khách hàng tìm kiếm trên YouTube, video của bạn có thể xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm, giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

Các hình thức chạy quảng cáo Google - Quảng cáo video
Các hình thức chạy quảng cáo Google – Quảng cáo video

Một số cách video quảng cáo sẽ hiển thị khi chạy quảng cáo:

  • Quảng cáo có thể bỏ qua trong các video đang trình chiếu.
  • Quảng cáo không thể bỏ qua, thường có độ dài khá ngắn, không quá 10 giây.
  • Quảng cáo video ngoài luồng chỉ hiển thị trên các thiết bị di động, máy tính bảng.
  • Quảng các thu nhỏ cùng một số lời mời kêu gọi người dùng click xem video.
  • Quảng cáo ở trang đầu Youtube tiếp cận mọi đối tượng.

Quảng cáo Email (Email Ads)

Quảng cáo Email (Email Ads) là một hình thức tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc hiển thị quảng cáo trực tiếp trong hộp thư đến của Gmail. Đây là hình thức hiệu quả để đưa thông điệp của bạn đến với người dùng nhòe vào khả năng mở rộng nội dung quảng cáo như một email chi tiết nếu người nhận nhấp để xem. Hình thức này đặc biệt phù hợp với các sản phẩm và dịch vụ tầm trung đến cao cấp, nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng email để làm việc và truy cập thông tin.

>>> Kiến thức: Cách đẩy nhanh thời gian xét duyệt quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing)

Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing) là chiến lược quảng cáo được thực hiện dựa trên sự tương tác của người dùng trước đó với website của bạn. Bằng cách hiển thị lại nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã quan tâm khi họ lướt web, bạn có thể thúc đẩy họ nhanh chóng đến với hành động mua hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với quảng cáo remarketing, bạn có thể đưa ra những đề xuất bán hàng phù hợp, từ đó có các chiến lược chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và đưa sản phẩm đến với họ đúng thời điểm mà họ có nhu cầu quan tâm.

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)

Cách hình thức chạy quảng cáo Google - Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
Cách hình thức chạy quảng cáo Google – Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps) có thể hiển thị dưới dạng văn bản, banner hoặc video trên các ứng dụng di động, với kích thước tối ưu hóa tự động để phù hợp với nhiều loại thiết bị và cấu hình khác nhau. Khác với quảng cáo trên web, quảng cáo ứng dụng di động mang đến lợi ích tiếp cận nhanh chóng và chính xác đối với nhóm khách hàng mục tiêu, từ đó tăng cường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cho các doanh nghiệp.

Điều này giúp đảm bảo rằng thông điệp của bạn được truyền tải một cách hiệu quả và đúng lúc đối với người dùng trên các thiết bị di động khác nhau.

Một số thuật ngữ quan trọng trong quảng cáo Google

Dưới đây là một số thuật ngữ thông dụng trong quảng cáo Google mà bạn cần biết:

  • Text Ads: Quảng cáo văn bản
  • Campaign: Chiến dịch quảng cáo
  • Keyword: Từ khóa quảng cáo
  • Conversion: Lượt chuyển đổi khi khách hàng nhấp vào quảng cáo
  • Ad Rank: Xếp hạng quảng cáo của bạn trên một trang
  • Call to Action (CTA): Kêu gọi hành động đối với người dùng, có thể là “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, …
  • Click Through Rate (CTR): Tỉ lệ số lần khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. CTR được tính bằng công thức: Số lần nhấp chuột/Số lần hiển thị.
  • Landing Page: Trang đích chạy quảng cáo hoặc một mục tiêu trên trang web mà bạn muốn điều hướng người dùng tới đó.
  • Actual Cost per click (ACPC): Chi phí thực tế phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Chi phí này có thể thấp hơn so với giá thầu thực tế bạn đặt ra.
  • Average Cost per Click (Avg.CPC): Số tiền trung bình bạn phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Pay per click (PPC): Hình thức quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm.
  • Cost per Mille (CPM): Là chi phí phải trả cho 1000 lần hiển thị.

Khóa học chạy quảng cáo Goolge ở đâu tốt?

Khóa học chạy quảng cáo Google tốt, chất lượng bạn có thể tìm thấy ở nhiều đơn vị khác nhau, tùy vào nhu cầu và mong muốn của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có uy tín, chất lượng, giá rẻ thì Minh Dương Academy là đơn vị bạn không thể bỏ qua. Với nhiều năm hoạt động, Minh Dương Academy đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng.

Khóa học chạy quảng cáo Goolge ở đâu tốt? 

Minh Dương Academy không chỉ cung cấp cho học viên các kiến thức sâu rộng về Google Ads mà còn áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại và thực tiễn. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, các học viên được hướng dẫn từng bước để hiểu rõ và áp dụng linh hoạt vào công việc thực tế từ đó có thể mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Với cam kết mang lại giá trị và sự hài lòng tốt nhất cho học viên, Minh Dương Academy luôn đặt lợi ích của học viên lên hàng đầu, đồng thời không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với một số thông tin về các hình thức chạy quảng cáo Google mà chúng tôi cung cấp, hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ hiểu hơn về các hình thức này, từ đó có thể nghiên cứu và lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp mang lại lợi nhuận lớn.

Để tìm hiểu về khóa học chạy quảng cáo Google của Minh Dương Academy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0948 206 246 hoặc điền thông tin của bạn vào form dưới đây: