Quảng cáo từ lâu đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tiến hành chạy quảng cáo, không ít người dùng gặp phải vấn đề khi không thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng không vào được trình quản lý quảng cáo? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này của Minh Dương Academy bạn nhé!
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Trình quản lý quảng cáo Facebook có tên gọi tiếng Anh là Facebook Ads Manager là công cụ không thể thiếu cho bất kỳ ai muốn tạo lập, quản lý và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên cả Facebook và Instagram. Với sự tích hợp nhiều tính năng cần thiết vào một nền tảng, Ads Manager giúp bạn dễ dàng kiểm soát và tối ưu hóa mọi khía cạnh của quảng cáo, từ việc xác định đối tượng mục tiêu, lập kế hoạch ngân sách cho đến việc phân tích kết quả chiến dịch.
Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không vào được trình quản lý quảng cáo
Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo bạn không nên bỏ qua:
Lỗi kỹ thuật
Nguyên nhân: Khi không thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo, có thể do một số nguyên nhân liên quan đến kỹ thuật như trình duyệt không tương thích, lỗi phần mềm, cấu hình máy tính sai hoặc cài đặt bảo mật hạn chế truy cập.
Cách khắc phục: Để khắc phục vấn đề về lỗi kỹ thuật bạn cần kiểm tra và cập phật phiên bản mới nhất cho trình duyệt và phần mềm. Đồng thời sau đó khởi động lại máy tính để giải quyết vấn đề.
Lỗi kết nối mạng
Nguyên nhân : Trong quá trình sử dụng, có tình trạng mất kết nối mạng thì bạn sẽ không thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo. Dây là một tình trạng khá phổ biến có thể dễ dàng khắc phục.
Cách khắc phục: Hãy đảm bảo rằng kết nối internet của bạn ổn định và không gặp sự cố. Nếu sử dụng Wifi, kiểm tra xem bạn đã kết nối đúng mạng và nhập mật khẩu chính xác. Sau đó, thử tải lại trang để xem liệu vấn đề có được giải quyết hay không.
Máy chủ Facebook bị lỗi
Nguyên nhân: Nguyên nhân khiến máy chủ Facebook bị lỗi có thể do quá tải lưu lượng truy cập, lỗi phần mềm hoặc bản cập nhật, bảo trì hệ thống định kỳ hoặc khẩn cấp, tấn công mạng như DDoS, sự cố phần cứng…
Cách khắc phục: Trong trường hợp này, cách xử lý tốt nhất là bạn nên chờ một thời gian để Facebook khắc phục sự cố máy chủ, sau đó thử truy cập lại. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể theo dõi trang trạng thái của Facebook hoặc các trang mạng xã hội khác để cập nhật thông tin về tình trạng hệ thống.
Tài khoản bị khóa
Nguyên nhân: Khi tài khoản Facebook của bạn bị khóa đồng nghĩa với việc bạn sẽ không truy cập và trình quản lý quảng cáo như bình thường. Và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do: Vi phạm các chính sách quảng cáo của nền tảng, hoạt động không phù hợp với các quy định bảo mật và chính sách của Facebook hoặc có dấu hiệu hoạt động không đáng tin cậy từ tài khoản.
Cách khắc phục: Để khắc phục tài khoản Facebook bị khóa và không thể truy cập vào Trình quản lý quảng cáo, bạn cần kiểm tra thông báo chi tiết về lý do bị khóa và tuân thủ các hướng dẫn khôi phục từ Facebook. Nếu cần thiết, liên hệ với bộ phận hỗ trợ để được hỗ trợ thêm và đảm bảo các quy trình tuân thủ chính sách của nền tảng.
Trình duyệt và thiết bị đăng nhập bị lỗi
Nguyên nhân: Nguyên nhân khiến Trình duyệt và thiết bị đăng nhập gặp sự cố, dẫn đến không thể truy cập vào Trình quản lý quảng cáo có thể là do lỗi đăng nhập, do nhập sai thông tin đăng nhập hoặc vấn đề liên quan đến cài đặt bảo mật như đăng nhập từ một thiết bị mới hoặc từ một vị trí địa lý không thường xuyên.
Cách khắc phục: Để khắc phục vấn đề này, đầu tiên hãy kiểm tra xem trình duyệt của bạn có được hỗ trợ không và đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất chưa. Nếu vẫn không thành công, thử truy cập Trình quản lý quảng cáo từ một thiết bị khác để xác định nguyên nhân có phải từ trình duyệt hay thiết bị của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng và hiệu quả khôi phục quyền truy cập và tiếp tục quản lý chiến dịch quảng cáo một cách thuận lợi.
>>> Kiến thức: Vì sao quảng cáo Facebook xét duyệt lâu? Hướng dẫn cách khắc phục
Nên làm gì khi trình quản lý quảng cáo thường xuyên bị lỗi?
Nếu trình quản lý quảng cáo của bạn thường xuyên bị lỗi thì có thể tài khoản quảng cáo của bạn đang bị Facebook hạn chế hoặc gắn cờ. Bạn nên chuẩn bị một số phương án dự phòng như sau để không ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp:
- Chuẩn bị nhiều tài khoản quảng cáo để có thể chủ động hơn trong việc tạo chiến dịch hoặc sử dụng trong các trường hợp bị hạn chế, gắn cờ,…
- Thuê tài khoản quảng cáo của các đơn vị chạy quảng cáo chuyên nghiệp, có thể tiết kiệm được thời gian chăm sóc Profile. Phí thuê tài khoản sẽ được tính bằng ” số % x ngân sách chạy”.
Hướng dẫn mở trình quản lý quảng cáo Facebook
Trình quản lý quảng cáo Facebook có thể sử dụng được cho cả điện thoại và máy tính, hỗ trợ bạn trong việc theo dõi chiến dịch mọi lúc mọi nơi. Dưới đây là cách mở trình quản lý quảng cáo trên 2 thiết bị này:
Cách vào trình quản lý quảng cáo bằng máy tính
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn, sau đó nhấp vào “Xem tất cả” để hiển thị đầy đủ các mục.
- Bước 2: Sau khi nhấp vào thanh Menu sẽ xổ xuống một số thông tin, ở phần “Chuyên Nghiệp” bạn chọn ” Trình quản lý quảng cáo”. Tại đây bạn có thể tạo chiến dịch hoặc theo dõi, đánh giá các chỉ số phù hợp.
Cách vào trình quản lý quảng cáo bằng điện thoại
- Bước 1: Với điện thoại, nếu muốn truy cập vào trình quản lý quảng cáo bạn phải tải App “Meta Ads Manager“. App nàyc ó thể sử dụng được cho cả IOS và Androi.
- Bước 2: Tiến hành đăng nhập tài khoản quảng cáo. Sau khi nhập xong, bạn có thể theo dõi các chỉ số quảng cáo một cách dễ dàng và linh hoạt.